Xã Điện Quang khai mạc lễ hội Thanh minh lần thứ XI

PHẠM LỘC 05/04/2018 16:04

(QNO) - Tối 4.4, xã Điện Quang (thị xã Điện Bàn) tổ chức khai mạc lễ hội Thanh minh lần thứ XI - năm 2018.

lễ hội Thanh minh lần thứ XI-  Năm 2018
Lễ hội Thanh minh lần thứ XI tại xã Điện Quang. Ảnh: PHẠM LỘC

Từ chiều 4.4, 10 đoàn rước kiệu đại diện cho 97 dòng tộc của 10 làng trong xã tập trung tại trung tâm hành chính xã để chuẩn bị cho lễ tế.

Mở đầu buổi lễ, đại diện 10 làng thành kính dâng hương lên các vị tiền hiền đã có công khai khẩn vùng đất, cũng như ghi ơn công lao to lớn của các bậc tiền nhân đã sản sinh ra các thế hệ anh hùng, chí sĩ góp phần làm rạng danh quê hương đất nước.

Diễn văn phát biểu tại lễ hội, lãnh đạo xã Điện Quang nhấn mạnh: Hiện xã có 97 tộc họ đang chung sống tại 10 làng với 11 thôn. Hàng năm, các tộc họ đã tổ chức tế xuân vào dịp Thanh minh, gắn với việc tảo mộ cũng là dịp để cháu con sum họp, tri ân tổ tiên; gìn giữ, phát huy truyền thống đoàn kết giữa các tộc họ; hướng các tộc họ gìn giữ bản sắc văn hóa tốt đẹp, nền nếp gia phong; giữ vững và nâng cao tính bền vững các tiêu chí nông thôn mới, tiếp tục xây dựng nhiều khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu...

Dịp này, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ gần 1 tỷ đồng để xã Điện Quang xây dựng các công trình phúc lợi, nhà đại đoàn kết, trao bò cho người nghèo, và tổ chức lễ hội Thanh minh năm nay.

Trước đó, nhiều hoạt động thiết thực cũng đã diễn ra như viếng và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ xã, đua thuyền truyền thống trên sông thu Bồn, giao lưu bóng chuyền nữ 3 xã Gò Nổi...

PHẠM LỘC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Điện Quang khai mạc lễ hội Thanh minh lần thứ XI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO