Xã Hiệp Thuận đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

VĂN THỌ 28/04/2016 17:09

(QNO) - Sáng ngày 28.4, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hiệp Thuận (Hiệp Đức) long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân do Nhà nước phong tặng.

Trải qua hai cuộc kháng chiến, cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang xã Hiệp Thuận cùng với lực lượng bộ đội chính quy đã đánh hàng trăm trận lớn nhỏ, tiêu diệt và loại khỏi vòng chiến đấu nhiều tên địch. Nhiều thanh niên địa phương lên đường cầm súng bảo vệ Tổ quốc, trong đó không ít người con của Hiệp Thuận hy sinh vì nền độc lập tự do.

Cùng với việc xây dựng lực lượng và tham gia kháng chiến, nhân dân Hiệp Thuận đã hưởng ứng phong trào lập hủ gạo tiết kiệm, ngày đồng tâm nhịn ăn, đóng góp lương thực nuôi quân. Hưởng ứng “Tuần lễ vàng”, “Tuần lễ đồng”, người dân Hiệp Thuận đóng góp để Chính phủ sử dụng đúc vũ khí và chi tiêu cho quốc phòng. Kết quả cuộc vận động, nhân dân trên địa bàn Hiệp Thuận đã đóng góp được 25 chỉ vàng, hàng trăm ký đồng và nhiều tài sản khác. Nhân dân xã Hiệp Thuận vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng trên 130 Huân, Huy chương, Bằng khen các loại trong hai kháng chiến và trong thời kỳ xây dựng đất nước.

Sau ngày giải phóng, Hiệp Thuận chỉ là một vùng đất trơ trụi, bị cày xới bởi bom đạn và chất độc hóa học. Hiệp Thuận lúc bấy giờ chỉ khoảng 600 người dân nhưng đã có 79 liệt sĩ, có 23 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó chỉ có một mẹ còn sống. Ngoài ra còn có 40 thương, bệnh binh; 71 người bị địch bắt tù đày…

VĂN THỌ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Hiệp Thuận đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO