Xã hội hóa đầu tư giáo dục

VIỆT QUANG 30/03/2018 14:49

Khánh thành, đưa vào sử dụng 6 phòng học, phòng hiệu bộ và các phòng phụ trợ khác của Trường Mầm non 24.3 (phường An Xuân, TP.Tam Kỳ) vào sáng hôm qua (29.3) đã cho thấy tầm quan trọng của nguồn vốn xã hội hóa đầu tư cho giáo dục.

Khánh thành, đưa vào sử dụng 6 phòng học, phòng hiệu bộ và các phòng phụ trợ khác của Trường Mầm non 24.3. Ảnh: V.Q
Khánh thành, đưa vào sử dụng 6 phòng học, phòng hiệu bộ và các phòng phụ trợ khác của Trường Mầm non 24.3. Ảnh: V.Q

Trường Mầm non 24.3 được UBND TP.Tam Kỳ xây dựng từ những năm 1970, thời gian sử dụng lâu dài đã xuống cấp nghiêm trọng. Để đáp ứng nhu cầu dạy và học theo hướng đạt chuẩn cấp độ 2, xây dựng lại các cơ sở vật chất đã xuống cấp là hết sức cấp thiết. Được sự tài trợ của Agribank chi nhánh Quảng Nam, BIDV chi nhánh Quảng Nam và ngân sách nhà nước với tổng vốn đầu tư là 6 tỷ đồng, 6 phòng học, phòng hiệu bộ và các phòng phụ trợ khác của Trường Mầm non 24.3 trên tổng diện tích sàn là 1.397m2 đã được xây dựng xong, khánh thành, đưa vào sử dụng. Ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Đầu tư & xây dựng TP.Tam Kỳ - chủ đầu tư dự án cho biết, sau khi hồ sơ thiết kế được phê duyệt, với sự quan tâm chu đáo của 2 nhà tài trợ, đơn vị thiết kế, giám sát của cộng đồng, công trình 2 tầng đã được thi công và bàn giao đúng hạn.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, địa phương luôn chú trọng đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Theo đó, địa phương vận động, kêu gọi sự tài trợ của các tổ chức kinh tế - xã hội trên địa bàn, cùng với ngân sách nhà nước để xây mới, nâng cấp nhiều trường học. Khánh thành, đưa vào sử dụng công trình xây dựng ở Trường Mầm non 24.3 là ví dụ sinh động. “Trường Mầm non 24.3 sẽ có điều kiện tốt hơn để chăm lo dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố. Tam Kỳ chân thành cảm ơn 2 nhà tài trợ đã đồng hành với thành phố đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Mong các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm và toàn thể quý vị phụ huynh quan tâm, tiếp tục hỗ trợ thành phố đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập. Đó là nguồn lực, nguồn động viên to lớn, giúp ngành giáo dục Tam Kỳ có thêm động lực phát triển trong thời gian đến” - bà Nguyễn Thị Thu Hiền nói.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Thanh Dung - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Quảng Nam cho biết, nhiệt tình tham gia các chương trình an sinh - xã hội trên địa bàn Quảng Nam là “kim chỉ nam” hoạt động của chi nhánh ngân hàng. Thời gian gần đây, Agribank chi nhánh Quảng Nam đã huy động 78 tỷ đồng để tài trợ các chương trình an sinh - xã hội tại Quảng Nam, đặc biệt là tài trợ xây mới các công trình phục vụ giáo dục. “Rất mong Trường Mầm non 24.3 chú trọng khai thác hiệu quả các công năng của công trình. Thời gian đến, Agribank chi nhánh Quảng Nam tiếp tục đồng hành, chung tay góp sức cùng các nguồn lực xã hội khác đầu tư các công trình phục vụ giáo dục, y tế, phòng chống thiên tai, nuôi dưỡng người có công trên địa bàn Quảng Nam” - bà Phạm Thị Thanh Dung nói.

VIỆT QUANG


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã hội hóa đầu tư giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO