Xã hội hóa xây trường ở Bình Sa

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 19/02/2020 12:24

Bên cạnh nguồn ngân sách đầu tư cho giáo dục, xã Bình Sa (Thăng Bình) đã kêu gọi được sự hỗ trợ của tổ chức, cá nhân để xây dựng thêm các hạng mục, công trình phục vụ việc dạy và học của các trường.

Trường mẫu giáo Bình Sa đã được xây dựng khang trang hơn từ nguồn xã hội hóa. Ảnh: BIÊN THỰC
Trường mẫu giáo Bình Sa đã được xây dựng khang trang hơn từ nguồn xã hội hóa. Ảnh: BIÊN THỰC

Với 2,5 tỷ đồng do doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - người con quê hương Bình Sa, hiện sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ, Trường Mẫu giáo Bình Sa đã có thêm 2 phòng học, khu hiệu bộ và bếp ăn bán trú cho học sinh.

Những ngày này khi các công trình trên được hoàn thành đưa vào sử dụng, cô giáo Nguyễn Thị Hương, người có thâm niên công tác tại trường hơn 36 năm càng vui khi được dạy trong một ngôi trường có đầy đủ cơ sở vật chất.

“Những năm trước, điều kiện vật chất khó khăn, con em ở đây chỉ học đúng độ tuổi. Còn hiện tại cơ sở vật chất đầy đủ hơn, phụ huynh cũng yên tâm gửi con vào trường” - cô giáo Nguyễn Thị Hương nói.

Khoảng 10 năm trước, chỉ riêng với cấp học mầm non, toàn xã Bình Sa có đến 6 điểm trường. Trước yêu cầu đổi mới và sắp xếp lại trường lớp, đến năm học 2016 - 2017, xã Bình Sa chỉ còn lại 3 điểm trường mẫu giáo ở các thôn Tiên Đõa, Tây Giang và điểm chính Bình Trúc. Hiện Trường Mẫu giáo Bình Sa có 250 em đang theo học, mỗi điểm trường có 3 lớp.

Thời gian qua, ngoài nguồn ngân sách nhà nước đầu tư cho các trường học, xã Bình Sa cùng với trường mẫu giáo trên địa bàn đã huy động các nguồn lực để đầu tư thêm cho giáo dục. Trong đó, năm học 2018 - 2019, Bình Sa đã kêu gọi Tập đoàn Dầu khí Quốc gia hỗ trợ 1 tỷ đồng để xây dựng phòng học và tường rào tại điểm Trường Mẫu giáo thôn Tiên Đõa. Trước đó, Quỹ Phòng chống thiên tai quốc gia cũng đã hỗ trợ để xây dựng mới lại điểm trường Tây Giang.

Bà Nguyễn Thị Thao - Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Bình Sa cho hay, năm 2011, trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Vào thời điểm năm học 2020 - 2021, trường đang nỗ lực để được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Việc hỗ trợ đầu tư xây dựng sẽ giúp trường hoàn thiện về cơ sở vật chất, tạo điều kiện dạy và học bán trú của học sinh.

Qua rà soát đánh giá, năm 2019 Bình Sa vẫn giữ vững 19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Riêng tiêu chí số 5 về trường học và tiêu chí số 14 về giáo dục và đào tạo, Bình Sa vẫn giữ vững nhiều năm liền.

Ông Phạm Ngọc Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Sa cho rằng, có được thành quả như ngày hôm nay ngoài sự nỗ lực của các cấp, các ngành, còn có sự đồng hành của của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong việc đầu tư, chăm lo cho giáo dục của xã. Đặc biệt, đối với bậc mầm non, nhiều năm liền luôn nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân để hỗ trợ thêm xây dựng cơ sở vật chất khang trang hơn. Đối với địa phương, khi bàn giao những công trình của trường học trên cơ sở xã hội hóa, địa phương sẽ thể hiện vai trò giám sát sau đầu tư, nhằm duy trì chất lượng công trình, đảm bảo việc dạy và học lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã hội hóa xây trường ở Bình Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO