15/18 địa phương của Quảng Nam có người nghiện ma túy

DIỄM LỆ 14/03/2023 09:25

(QNO) - Sáng nay 14/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về công tác quản lý người nghiện, tổ chức cai nghiện và quản lý sau cai nghiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh sáng nay. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh sáng nay 14/3. Ảnh: D.L

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, trên địa bàn tỉnh hiện nay có 758 người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý (trong đó 701 người nghiện ma túy); 110/241 xã, phường, thị trấn thuộc 15/18 huyện, thị xã, thành phố có người nghiện ma túy (trừ huyện Tây Giang, Đông Giang, Nông Sơn), địa phương có người sử dụng chất ma túy nhiều là Phú Ninh, Tam Kỳ, Điện Bàn.

Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam (đóng tại Hiệp Đức) đang quản lý 111 người cai nghiện ma túy bắt buộc, tự nguyện và được giao quản lý. Người cai nghiện bằng chất thay thế Methadone là 469 người tại cộng đồng. Hiện có 30 xã, phường, thị trấn quản lý 115 người sau cai nghiện ma túy.

Các đơn vị, sở ngành đã phối hợp tổ chức 15 lớp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai nghiện; tham vấn hỗ trợ điều trị cai nghiện ma túy ở cộng đồng tại các huyện, thị, thành phố.

Tuyên truyền chính sách pháp luật cho học viên cai nghiện ma túy tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam. Ảnh: D.L
Tuyên truyền chính sách pháp luật cho học viên cai nghiện ma túy tại Cơ sở cai nghiện ma túy Quảng Nam. Ảnh: D.L

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nhận định việc quản lý đối tượng nghiện, sau cai nghiện còn gặp nhiều khó khăn. Ma túy là hiểm họa, vấn nạn nhức nhối gây mất an sinh trật tự tại địa phương, nên cần nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bất cập trong tổ chức thực hiện.

Trong đó, chỉ ra đâu là lỗi của việc tổ chức, lãnh đạo thực hiện và đâu là lỗi khách quan để tổ chức quản lý, thực hiện việc quản lý người nghiện và sau cai nghiện hiệu quả hơn. Đây không phải là vấn đề trước mắt mà là quá trình lâu dài, cần giải pháp hữu hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
15/18 địa phương của Quảng Nam có người nghiện ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO