Ấm lòng hũ gạo tình thương giúp bà con cách ly

HỒ QUÂN 07/08/2021 10:10

(QNO) - Sáu hũ gạo tình thương do Đoàn xã Tam Anh Bắc (Núi Thành) đặt tại 5 thôn trên địa bàn xã luôn đầy ắp gạo mỗi ngày. Đó là tình cảm sẻ chia của người dân với những trường hợp đang cách ly y tế trên địa bàn huyện Núi Thành và người dân tại TP.Hồ Chí Minh vừa được về quê gặp khó do đại dịch Covid-19.

Hũ gạo tình thương đặt tại nhà ông Bùi Văn Trình luôn nhận được sự đóng góp nhiệt tình của người dân. Ảnh: H.Q
Hũ gạo tình thương đặt tại nhà ông Bùi Văn Trình lnhận được sự đóng góp nhiệt tình của người dân. Ảnh: H.Q

Hũ gạo tình thương của thôn An Lương đặt tại nhà ông Bùi Văn Trình – chủ một cơ sở xay xát lúa gạo. Mỗi ngày, ông Trình mang hũ gạo đặt ngay trước cửa. Chỉ cần vậy, người dân địa phương tự nguyện mang gạo đến hỗ trợ. Ai đến xay xát, ông Trình cũng giới thiệu, vận động mọi người cùng hưởng ứng.

Bà Phạm Thị Lộc (thôn An Lương, xã Tam Anh Bắc) chia sẻ: “Tôi đến xay xát 40kg gạo về ăn, được biết đến hũ gạo tình thương đặt tại nhà ông Trình dùng để hỗ trợ người dân đang cách ly và người dân gặp khó khăn trong TP.Hồ Chí Minh. Tinh thần “của ít lòng nhiều”, tôi cũng tham gia góp 5kg gạo để mọi người no bụng, vượt qua thời điểm khó khăn.”

Ông Bùi Văn Trình cũng cho biết: “Hũ gạo cứ 2 ngày là đầy ắp. Mỗi khi gạo đầy, tôi liên hệ Đoàn Thanh niên xã Tam Anh Bắc đến nhận và mang đi hỗ trợ. Tôi thấy mô hình này rất thiết thực, người dân có một địa điểm để hỗ trợ, không phải tốn thời gian đi thu gom từng nhà” – ông Trình cho hay.

Qua 3 ngày phát động mô hình “hũ gạo tình thương“, đoàn xã Tam Anh Bắc đã tiếp nhận hơn 100 kg gạo từ người dân địa phương hỗ trợ. Ảnh: H.Q
Qua 3 ngày phát động mô hình “hũ gạo tình thương“, đoàn xã Tam Anh Bắc đã tiếp nhận hơn 100kg gạo từ người dân địa phương hỗ trợ. Ảnh: H.Q

Theo anh Nguyễn Đình Lâm – Bí thư Đoàn xã Tam Anh Bắc cho biết, thời gian qua, khi đoàn xã phát động phong trào hỗ trợ lương thực thực phẩm cho người dân TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dân địa phương. Mỗi ngày, Đoàn viên Thanh niên xã phải phân công nhau đi đến nhiều nhà dân để thu gom gạo, bầu bí, nhu yếu phẩm… Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia rất nhiều hoạt động chống dịch, không có nhiều thời gian đi thu gom hàng hóa hỗ trợ. Do đó, Đoàn xã Tam Anh Bắc nghĩ ra mô hình hũ gạo tình thương đặt tại 5 thôn trên địa bàn xã. Tại từng thôn, hũ gạo sẽ được đặt ở những cơ sở nghề xay xát lúa gạo để nhanh chóng  hoạt động hỗ trợ tạo được tính hiệu quả.

“Khi gạo đầy, chúng tôi đến thu gom về một lần, rất thuận tiện. May mắn hơn là các chủ cơ sở xay xát hưởng ứng nhiệt tình. Họ không chỉ là người vận động, mà còn không lấy tiền đối với những trường hợp xay xát gạo với số lượng lớn để hỗ trợ cho hoạt động cho người dân TP.Hồ Chí Minh" - anh Lâm nói.

Cũng theo anh Lâm, chỉ qua 3 ngày thực hiện (ngày 2.8 đến nay), mô hình hũ gạo tình thương đã thu về hơn 100kg gạo do người dân hỗ trợ. Bên cạnh gạo, người dân còn hỗ trợ lượng lớn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm thiết yếu. Sau khi thu gom, chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ số gạo, nhu yếu phẩm của bà con hỗ trợ đến các khu cách ly và TP.Hồ Chí Minh một cách sớm nhất”  – anh Lâm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm lòng hũ gạo tình thương giúp bà con cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO