Ấm lòng những suất cháo thiện nguyện

HIỀN THÚY 16/12/2020 08:02

Từ năm 2018 đến nay, nhóm tiểu thương buôn bán tại trung tâm huyện Tây Giang thành lập “Hội bát cháo tình thương” tổ chức nấu cháo tặng bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Để duy trì hoạt động, hàng tháng chị em trong nhóm tự nguyện đóng góp kinh phí thực hiện. Đều đặn vào sáng thứ Ba, các chị thu xếp công việc có mặt tại nhà ăn Trung tâm Y tế huyện để chuẩn bị hàng trăm suất cháo phát vào buổi sáng.

Nhóm hội tiểu thương huyện Tây Giang đều đặn thứ Ba hằng tuần phát cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại TTYT huyện. Ảnh H.T
Nhóm hội tiểu thương huyện Tây Giang đều đặn thứ Ba hằng tuần phát cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại TTYT huyện. Ảnh H.T

Chị Trần Thị Ánh - trưởng nhóm cho biết: “Ở đây hầu hết là bệnh nhân nghèo, lại ở xa gia đình, người thân. Chúng tôi muốn san sẻ một phần khó khăn để họ yên tâm trị bệnh. Chúng tôi chuẩn bị chu đáo từ thực đơn phải làm sao đầy đủ chất dinh dưỡng, đến lựa chọn những nguồn thực phẩm tin cậy, an toàn và tươi ngon để chế biến. Nhiều bệnh nhân không đi lại được, không có người nhà, chị em đến tận giường phát cháo”.

Năm nay đã ngoài 60 tuổi, bà Arất Nhưl (ở thôn Arầng 1, xã A Xan) cho biết, gia đình bà ở xa, người thân chăm cũng có khi phải về nhà. Hàng tuần được nhóm hội tiểu thương phát cháo miễn phí, bà rất xúc động, biết ơn. Bát cháo không chỉ giúp no bụng mà còn là nguồn động viên tinh thần để bà vượt qua bệnh tật.

Còn chị Bríu Thị Tiết (ở thôn Ađâu, xã Dang) bộc bạch: “Khi biết các chị là những tiểu thương buôn bán tại trung tâm huyện dù nhiều bận bịu nhưng duy trì việc làm tình nghĩa này gần 3 năm nay, chúng tôi rất cảm ơn và quý mến tình cảm đó!”.

Ngoài cấp phát cháo miễn phí, nhóm hội tiểu thương còn kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, sữa, quần áo giúp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; đi thăm, tặng quà trẻ em mồ côi, tàn tật, người già neo đơn… Tuy là hoạt động nhỏ nhưng việc làm đầy tình nghĩa của các chị đã lan tỏa hành động yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng, động viên những người gặp không may vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm lòng những suất cháo thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO