Ảnh hưởng bão số 5: Đường lên các huyện miền núi nhiều điểm sạt lở

T.C 13/09/2021 08:21

(QNO) - Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam, tính đến 6 giờ sáng nay, ảnh hưởng của bão số 5 gây sạt lở ở nhiều địa phương, 2 thuyền máy của ngư dân bị chìm và làm thiệt hại một số hồ nuôi tôm của người dân.

Thời điểm trước khi bão số 5 vào gần bờ, đã có 785 tàu/5.522 lao động được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp kiểm đếm, kêu gọi được vào bờ tránh trú bão. Đơn vị này cũng đã hướng dẫn sắp xếp, neo đậu tại các âu thuyền an toàn cho 1.707 tàu thuyền của tỉnh; 12 tàu cá/103 lao động ngoại tỉnh; 26 tàu vận tải/270 thuyền viên; 3 tàu dịch vụ hoa tiêu/13 thuyền viên; 13 tàu, xà lan thi công/93 lao động.

Tổng số hộ dân phải sơ tán là 2.957 hộ với 9.116 khẩu tập trung trên địa bàn thành phố Hội An, Tam Kỳ, Nam Trà My, Phước Sơn, Duy Xuyên, Điện Bàn và một số huyện miền núi.

Mưa bão cũng đã gây sạt lở 2 nhà ở ở xã Phước Thành (huyện Phước Sơn), một căn nhà khác có nguy cơ bị sạt lở đã được chính quyền, người dân hỗ trợ tháo dỡ, di chuyển. Tại xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành), cây cối ngã đổ gây đổ tường, sập mái ngói của một nhà dân.

Mưa lũ cũng khiến nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở, chia cắt.

Tại Bắc Trà My, sạt lở xuất hiện tại tuyến Trà Đốc đi Trà Bui; tuyến Trà Giác đi Trà Ka. Huyện Nam Trà My xuất hiện hàng chục điểm sạt lở tại đường từ Trà Tập lên Tắk Pỏ, đường Trà Cang, Trà Vân, Trà Vinh, Trà Don.

Tuyến đường ĐH5.NS đoạn từ cầu treo đi thôn Tứ Nhũ (xã Quế Lâm, Nông Sơn) bị sạt lở đoạn dài 15m. Tương tự, các tuyến đường đi xã Phước Công, Phước Kim, Phước Thành và Phước Lộc của huyện Phước Sơn, đường ĐH xã Tam Sơn (Núi Thành) cũng bị sạt lở gây ách tắc giao thông cục bộ.

Mưa lũ cũng đã khiến 2 ghe máy công suất nhỏ (dưới 20CV) của huyện Núi Thành bị chìm. Ngoài ra, kè chợ Hội An bị sụt lún khoảng 5m trên bề mặt, tạo hàm ếch. Công trình bờ kè khu tái định cư giai đoạn 3 thuộc dự án tuyến QL1 (Cây Cốc - Võ Chí Công, thuộc huyện Thăng Bình) bị sạt lở nặng, ảnh hưởng đến nhà dân đang thi công.

Tại xã Bình Đào (huyện Thăng Bình), hiện tại có khoản trên 6ha nuôi tôm của 12 hộ dân có khả năng bị ngập lút và thiệt hại. Tại xã Bình Hải hiện tại có khoản 3ha nuôi tôm vùng triều đang thả nuôi thu hoạch chưa xong, có khả năng mất trắng.

Dự báo trong hôm nay 13.9, một số nơi trong tỉnh tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, tập trung chủ yếu ở vùng đồng bằng ven biển. Tổng lượng mưa ở vùng đồng bằng ven biển phổ biến từ 40 - 60mm, có nơi trên 80mm, vùng núi phổ biến từ 10 - 30mm, có nơi trên 50mm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ảnh hưởng bão số 5: Đường lên các huyện miền núi nhiều điểm sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO