Áo dài cho phụ nữ nghèo

GIA KHANG 08/03/2023 07:40

Hơn 1.350 bộ áo dài sẽ được trao đến tay những phụ nữ nghèo trên địa bàn thị xã Điện Bàn nhằm giúp chị em có trang phục mặc trong những sự kiện quan trọng của cuộc đời. Một việc làm đầy ý nghĩa, nhân văn mà Hội LHPN thị xã Điện Bàn đang thực hiện.

Những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trình diễn áo dài trong lễ phát động “1.000 bộ áo dài cho phụ nữ nghèo” ở Điện Bàn. Ảnh: V.Lộc
Những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trình diễn áo dài trong lễ phát động “1.000 bộ áo dài cho phụ nữ nghèo” ở Điện Bàn. Ảnh: V.Lộc

Bà Ngô Thị Phương (khối phố 5, phường Vĩnh Điện) gượng nghịu bước đi trên sân khấu trong buổi “trình diễn” áo dài tại lễ phát động “1.000 bộ áo dài cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn” do Hội LHPN Điện Bàn vừa tổ chức. Ở tuổi gần 40 đây là lần đầu tiên bà Phương khoát lên mình bộ áo dài được cho là vừa vặn với mình.

Có cha bị bệnh tâm thần, mẹ bị ung thư máu, bản thân là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ, sức khỏe yếu do bị hở van tim không làm được việc nặng phải đi bán vé số dạo, cuộc sống mưu sinh vô cùng khó khăn nên với bà Phương, việc sắm cho mình một bộ áo dài là điều chưa hề nghĩ tới.

“Đây là bộ áo dài đẹp nhất trong cuộc đời mà tôi có được. Tôi sẽ giữ nó luôn mới để mặc nhiều lần sau này” - bà Phương xúc động nói.

Trong số 42 phụ nữ nghèo được chọn “trình diễn” áo dài tại buổi lễ phát động, ẩn sau những ngượng nghịu là niềm vui ánh lên trong từng khóe mắt. Dường như bao mưu sinh, vất vả cuộc sống thường nhật đã được trút bỏ, trên sân khấu chỉ còn niềm vui hạnh phúc, họ dắt tay nhau bước đi xinh đẹp, rạng ngời.

Bà Nguyễn Thị Nam Hải – Chủ tịch Hội LHPN thị xã Điện Bàn cho biết, toàn thị xã hiện còn 5.435 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn (trong tổng số 42.492 hội viên phụ nữ), rất nhiều trong số đó vì cuộc sống mưu sinh mà chưa thể sắm riêng cho mình một bộ áo dài.

“Với tinh thần “Tặng áo dài - trao yêu thương” và mong muốn tất cả chị em phụ nữ khó khăn toàn thị xã đều có áo dài mặc, nhất là trong những dịp lễ quan trọng cũng như các sự kiện của gia đình, xã hội, Hội LHPN thị xã đã phát động cuộc vận động kêu gọi sự hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, hội LHPN cơ sở, Ban Nữ công Liên đoàn Lao động huyện và cán bộ, hội viên tham gia hưởng ứng thực hiện ủng hộ 1.000 bộ áo dài (mỗi bộ trị giá ít nhất 300 nghìn đồng) cho những phụ nữ khó khăn toàn thị xã, thời gian phát động 1 năm (3/2023 – 3/2024)” - bà Hải cho biết.

Sau lễ phát động, rất nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp và hội phụ nữ 20 xã, phường trên địa bàn đã tích cực đăng ký ủng hộ. Theo đại diện Văn phòng Tổng đại lý Prudential Điện Bàn, đây là việc làm rất ý nghĩa và nhân văn, vì vậy đơn vị đã quyết định trao tặng 20 bộ áo dài, trị giá 6 triệu đồng cho những chị em phụ nữ nghèo nhằm mang đến niềm vui trong Ngày quốc tế Phụ nữ.

Tương tự, một số cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã cũng tích cực ủng hộ như Bệnh viên Đa khoa khu vực Quảng Nam tặng 5 triệu đồng, Studio Nguyên Lực tặng 14 bộ áo dài (trị giá 4,2 triệu đồng), Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức tặng 10 bộ áo dài (trị giá 3 triệu đồng)…

Thống kê sơ bộ, tổng số lượng áo dài mà các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ tại lễ phát động đã đạt khoảng 1.350 bộ, vượt chỉ tiêu ban đầu đề ra. Đồng nghĩa 1.350 phụ nữ nghèo sẽ có được niềm vui áo mới để thêm động lực vươn lên trong cuộc sống mưu sinh, tạo lập hạnh phúc cho bản thân, gia đình bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Áo dài cho phụ nữ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO