Ba anh em đập heo đất ủng hộ chống dịch Covid-19

QUỐC HẢI 17/08/2020 09:44

(QNO) - Những ngày qua, câu chuyện về 3 học sinh ở Trường Tiểu học & THCS Lý Thường Kiệt (xã Cẩm Kim, TP.Hội An) đập heo đất mua 5 thùng mì ăn liền ủng hộ lực lượng phòng chống dịch Covid-19 khiến nhiều người cảm động.

Ba anh em Nhật Hoàng, Hạ Uyên và Huyền Trân.
Ba anh em Nhật Hoàng, Hạ Uyên và Huyền Trân. Ảnh: QUỐC HẢI

Những ngày thực hiện giãn cách xã hội, 3 anh em Đỗ Huỳnh Nhật Hoàng (15 tuổi), Đỗ Huỳnh Hạ Uyên (13 tuổi) và Đỗ Huỳnh Huyền Trân (7 tuổi, thôn Đông Hà, xã Cẩm Kim) luôn quây quần bên ông bà, cha mẹ. Mỗi ngày, sau giờ ôn tập bài vở, 3 anh em xem ti vi rồi cùng nhau vui đùa.

Anh trai lớn Nhật Hoàng cho biết, khi xem ti vi thấy nhiều người ủng hộ phòng chống dịch bệnh nên em nảy ra ý nghĩ đập heo đất ủng hộ. Sau khi được 2 em gái gật đầu, Hoàng xin phép ba mẹ cho đập heo đất mà 3 anh em tích góp từ tết 2020 đến nay.

Hoàng chia sẻ, tổng số tiền từ heo đất mua được 5 thùng mì ăn liền, sau đó nhờ chuyển đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 địa phương. “Hành động này đơn giản, nhỏ bé thôi nhưng em nghĩ sẽ truyền cảm hứng cho nhều người và mong mọi người cùng chung tay để vượt qua đại dịch” - Hoàng tâm sự.

Bí thư Đoàn xã trao 5 thùng mì ăn liền cho địa phương.
Trao các thùng mì ăn liền do 3 học sinh ủng hộ. Ảnh: QUỐC HẢI

Nhận thông tin 3 anh em Hoàng đập heo đất ủng hộ phòng chống dịch, anh Huỳnh Ngọc Bình - Bí thư Đoàn xã Cẩm Kim rất cảm kích. Anh Bình đến nhà 3 em để chở 5 thùng mì tôm trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cẩm Kim. “Bản thân tôi thật sự xúc động, vì ở lứa tuổi học sinh mà các em ý thức rất cao tinh thần “thương người như thể thương thân”. Đây cũng là động lực để toàn thể người dân chiến đấu, ngặn chặn đại dịch này” - anh Bình nói.

Ủng hộ 5 thùng mì ăn liền từ tiền đập heo đất là một việc làm tuy nhỏ nhưng đã truyền cảm hứng cho mọi người trong những ngày cả cộng đồng cùng chung tay phòng chống đại dịch Covid-19.

Thầy Huỳnh Hướng - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS Lý Thường Kiệt cho biết: “Cả 3 em đều học tập rất tốt, đặc biệt là tham gia phong trào. Nhật Hoàng là một trong những học sinh tiêu biểu của trường, một Liên đội trưởng năng nổ. Qua tuyên truyền về cuộc vận động “Hội An - Nhân tình thuần hậu” thì em cũng là một gương điển hình, biết giúp đỡ bạn trong học tập cũng như trong sinh hoạt”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ba anh em đập heo đất ủng hộ chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO