Bắc Trà My kiểm tra, bảo vệ nguồn lương thực dự trữ trong mưa bão

TUẤN TÚ – THÚY VÂN 27/09/2022 06:21

(QNO) - Trong ngày 26.9, huyện Bắc Trà My đã chỉ đạo tập trung kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại các vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở, cô lập do mưa bão gây ra.

Ông Trần Toại – Phó Chủ tịch UBND xã Trà Bui hướng dẫn bà con bảo vệ lương thực trong mưa bão.
Ông Trần Toại – Phó Chủ tịch UBND xã Trà Bui hướng dẫn bà con bảo vệ lương thực trong mưa bão.

Rút kinh nghiệm từ các đợt mưa bão trước, năm nay, UBND huyện Bắc Trà My tập trung kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại tất cả các khu dân cư có khả năng xảy ra cô lập, chia cắt do mưa bão gây ra. Trong đó, chú trọng phương án bảo vệ nguồn lương thực dự trữ tại các xã, thị trấn, các đơn vị trường học.

Tại khu vực làng Lía (Thôn 6, Trà Bui), hơn 60 hộ dân đã có nguồn lương thực dự trữ tại chỗ do phần lớn bà con nơi đây đã thu hoạch xong diện tích lúa nước.

“Hiện nay, Trà Bui cũng đã dự trữ 2 tấn gạo tại chỗ. Cùng với đó, xã đã trực tiếp đến các thôn, nhất là các khu dân cư ven sông Bui vận động các hộ dân về trụ sở thôn, trường học kiên cố để trú ẩn trong thời điểm bão số 4 đổ bộ vào đất liền” - ông Hồ Văn Biên, Phó Chủ tịch UBND xã Trà Bui cho biết.

Tại xã Trà Nú, địa phương đã đưa nguồn lương thực dự trữ của các đơn vị trường học về các điểm trường bê tông kiên cố, tránh tình trạng khi mưa bão đi qua, lương thực bị hư hỏng, mốc meo do nước mưa thấm vào. Cạnh đó, nhân dân Trà Nú cũng đã gấp rút thu hoạch xong gần 42ha lúa nước.

Gia đình bà Hồ Thị Yến (thôn 1, Trà Nú) còn khoảng 1 sào lúa mới chín tới chưa thu hoạch kịp. Sau khi chính quyền địa phương vận động, bà Yến đã ra đồng thu hoạch để kịp đưa về tránh bão.

Trong chiều 26.9, 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Trà My cũng đã tổ chức tuyên truyền lưu động nhân dân các thôn nóc biết về diễn biến, công tác chuẩn bị, phòng tránh bão số 4. Đối với các thôn, nóc không có sóng điện thoại liên lạc, cán bộ phụ trách các thôn đã phải trực tiếp xuống thôn tuyên truyền hướng dẫn bà con

“Hiện nay, toàn huyện triển khai sơ tán 1.100 hộ dân có nhà ở nằm trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng bởi thiên tai thuộc diện di dời.

UBND huyện Bắc Trà My đã chỉ đạo tập trung lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ cứu nạn trong ứng phó với bão. Điều động lực lượng vũ trang, tự vệ, xung kích trên địa bàn để tránh chồng chéo, đảm bảo cơ số từ 70% đến 100% tùy mức độ thiệt hại khi bão đổ bộ. Ông Trần Toại - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắc Trà My kiểm tra, bảo vệ nguồn lương thực dự trữ trong mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO