Bắc Trà My: Mưa lớn gây sạt lở đường Đông Trường Sơn và quốc lộ 40B

NGUYỄN BÌNH 17/11/2021 15:23

(QNO) - Từ tối 16 đến trưa nay 17.11, tại huyện Bắc Trà My liên tục có mưa lớn với lượng mưa phổ biến 300 - 370mm, gây sạt lở tại 2 tuyến đường và làm ách tắc giao thông.

đường Đông Trường Sơn
 Điểm sạt lở trên đường Đông Trường Sơn. Ảnh: N.B

Một điểm sạt lở cũ trên tuyến đường Đông Trường Sơn qua địa phận xã Trà Đốc nay tiếp tục sạt lở. Hàng trăm khối đất đá đổ xuống đường gây tắc nghẽn lưu thông.

Đơn vị quản lý tuyến đường đã bố trí biển cảnh báo nguy hiểm, cử lực lượng chốt chặn; đồng thời điều động ngay phương tiện cơ giới đến hiện trường khẩn trương khắc phục để có thể thông tuyến trong thời gian sớm nhất.

Điểm sạt lở tại Km 66+500, trên quốc lộ 40B, ngay dưới chân thủy điện Sông Tranh 2.
Điểm sạt lở trên quốc lộ 40B ngay dưới chân thủy điện Sông Tranh 2. Ảnh: N.B

Điểm sạt lở thứ 2 trên quốc lộ 40B ngay dưới chân thủy điện Sông Tranh 2. Đây cũng là điểm sạt lở cũ. Hồi tháng 11.2020, điểm sạt lở này vùi lấp làm chết một người.

Theo ông Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, hiện chưa thể huy động người và phương tiện đến khắc phục điểm sạt lở dưới chân thủy điện Sông Tranh 2 vì còn đang rất nguy hiểm.

Lực lượng chức năng chốt chặn, phân luồng, hướng dẫn người dân đi theo đường tránh, không cho lưu thông qua điểm sạt lở tại thủy điện Sông Tranh 2.
Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân lưu thông tránh điểm sạt lở trên quốc lộ 40B. Ảnh: N.B

“Trước mắt lực lượng chức năng bố trí rào chắn, chốt chặn không để người và phương tiện lưu thông qua đây. Theo đề nghị của huyện, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã mở gác chắn bảo vệ tại khu đập phụ và đập chính thủy điện Sông Tranh 2 cho người dân lưu thông tạm để tránh điểm sạt lở này” - ông Vũ cho hay.

Theo dự báo của Trạm khí tượng Trà My, chiều và tối nay 17.11, trên địa bàn Bắc Trà My lượng mưa phổ biến 20 - 40mm. Cảnh báo nguy cơ cao tiếp tục xảy ra sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắc Trà My: Mưa lớn gây sạt lở đường Đông Trường Sơn và quốc lộ 40B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO