Bánh trung thu handmade thu hút người dùng

KIỀU LY 12/09/2020 14:46

(QNO) - Rằm Trung thu năm nay, nhiều người thử sức với bánh trung thu handmade (làm thủ công), vừa để kinh doanh, vừa làm quà gửi tặng người thân, bạn bè.

Bánh trung thu rau câu handmade được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: K.L
Bánh trung thu rau câu handmade được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: K.L

Mặc dù còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng ngay từ rằm tháng Bảy, chị Nguyễn Hà Linh Chi (đường Trần Quý Cáp, TP.Tam Kỳ) đã bán được gần 500 chiếc bánh trung thu do chính tay chị làm ra.

Vẫn giữ nét đặc trưng của một chiếc bánh mùa trăng rằm như dáng tròn, in hình hoa sen, cá chép… nhưng cửa hàng chị Chi lại có sự biến tấu với nguyên liệu là thạch rau câu, kết hợp các loại trái cây và nhiều loại nhân khác nhau như đậu đỏ, phô mai, đậu xanh hoặc kem plan… tạo nên những chiếc bánh vị dừa, thanh long đỏ, hoa đậu biếc đẹp mắt, hấp dẫn người dùng.

Chị Chi cho biết, tuy là mặt hàng phụ nhưng nhờ tính an toàn, đảm bảo chất lượng từ nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên nên bánh trung thu ở cửa hàng chị vẫn bán chạy và được nhiều người yêu thích. Để phục vụ khách hàng tốt nhất, chị luôn đảm bảo hài hòa giữa chất lượng và giá cả. Dù tốn nhiều công sức và thời gian để sản xuất nhưng một chiếc bánh chị chỉ bán giá 25 nghìn đồng, phù hợp với túi tiền của mọi người.

“Với nguyên liệu rau câu, luôn được bảo quản lạnh, bánh của mình mang lại cảm giác ngon miệng, giải nhiệt nên đơn đặt hàng khá nhiều. Những mùa trăng trước, mình bán được hơn 1.000 chiếc, năm nay hy vọng sẽ được nhiều người biết đến và số lượng đơn hàng nhiều hơn” - chị Chi chia sẻ.

Là chủ cửa hàng bánh ngọt Khánh Châu (đường Nguyễn Thiện Thuật, TP.Tam Kỳ), chị Phạm Thị Hương cũng bắt tay vào làm bánh trung thu từ rất sớm. Trong đó, bánh nướng vẫn được chị Hương đầu tư nhiều về số lượng và chất lượng.

Chị Hương cho biết, chị làm bánh trung thu để làm quà tặng kèm theo khi khách hàng đến mua các loại bánh sinh nhật tại quán; biếu người thân, bạn bè để cảm ơn tình cảm và sự quan tâm mà họ đã dành cho chị.

Bánh nướng truyền thống được chị Hương chú trọng lựa chọn nguyên liệu và chất lượng sản phẩm. Ảnh: K.L
Bánh nướng truyền thống được chị Hương chú trọng lựa chọn nguyên liệu và chất lượng sản phẩm. Ảnh: K.L

“Tự tay làm những chiếc bánh trung thu, cảm giác thật vui và thú vị. Tuy mẫu mã bao bì không quá sang trọng, độc đáo như các thương hiệu lớn nhưng bằng cách chọn nguyên liệu đảm bảo an toàn thực phẩm với độ ngọt vừa phải, chú trọng đến sức khỏe người dùng bằng việc thay thế đường trắng bằng mật ong và đường kiêng, mình muốn nhắn gửi lòng biết ơn và tình yêu thương đến những người đã gắn bó, sẻ chia, mong một mùa trăng vui và đầm ấm đến với tất cả mọi người” - chị Hương tâm sự.

Theo chị Hương, làm bánh trung thu truyền thống rất vất vả và đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận cao từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến khi tạo hình và nướng bánh. Tất cả công đoạn đều phải làm bằng tay và canh chừng thật cẩn thận, chỉ cần chênh nhau một chút thời gian hay nhiệt độ là hương vị sẽ bị biến đổi, hình dáng sẽ bị méo mó.

Chẳng hạn như muốn làm một mẻ nhân đậu xanh sên nhuyễn, cần phải mất 1 ngày, còn muốn làm nhân bánh trung thu thập cẩm phải mất 3 ngày để chuẩn bị. Nước đường hay trứng muối thì phải chuẩn bị trước đó ít nhất 1 tháng…

“Một chiếc bánh handmade đạt chất lượng chuẩn thì sau khi bánh nướng xong, khoảng 1 - 2 ngày sau bánh lên dầu, dầu tươm trên vỏ bánh ánh lên màu vàng ruộm đẹp mắt. Vỏ bánh mềm không bị khô, cắn một miếng thấy vị ngọt thanh lan tỏa nơi đầu lưỡi, nhân bánh sên dẻo nhưng không dính, có vị ngậy đặc trưng thơm ngon của bánh trung thu truyền thống thì lúc đó có thể thưởng thức và biếu tặng người thân chào đón tết của tình thân” - chị Hương chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bánh trung thu handmade thu hút người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO