Báo Người Lao Động trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho đồng bào biên giới Tây Giang

ĐĂNG NGUYÊN 15/01/2023 15:50

(QNO) - Trong khuôn khổ chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản" do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam phối hợp UBND huyện Tây Giang tổ chức ngày 14/1, đại diện Báo Người Lao Động đã trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho các đồn biên phòng và người dân vùng biên Tây Giang.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao lá cờ Tổ quốc cho đồng bào biên giới Tây Giang. Ảnh: A.N
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao cờ Tổ quốc cho đồng bào biên giới Tây Giang. Ảnh: A.N

Nhà báo Trần Văn Thường (Báo Người Lao Động thường trú tại Quảng Nam) cho biết, những lá cờ Tổ quốc này được trao gửi từ hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" thuộc chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" do Báo Người Lao Động triển khai những năm qua.

Đây là năm thứ 3 Báo Người Lao Động phối hợp trao tặng cờ Tổ quốc tại chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản" ở tỉnh Quảng Nam. Trước đó vào các năm 2020 và 2022, Báo Người Lao Động trao tặng 2.500 lá cờ Tổ quốc cho người dân sinh sống tại các xã biên giới Nam Giang.

"Năm nay, Báo Người Lao Động tiếp tục dành tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho cán bộ, chiến sĩ và người dân sinh sống dọc các xã biên giới Tây Giang - nơi tiếp giáp với nước bạn Lào. Tết Nguyên đán này, người dân có lá cờ mới treo trước cổng nhà, tạo thêm không khí vui xuân ý nghĩa" - nhà báo Trần Văn Thường chia sẻ.

Đại diện lãnh đạo tỉnh trao tặng cờ Tổ quốc cho người dân trong chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” được tổ chức tại Tây Giang. Ảnh: A.N
Đại diện lãnh đạo tỉnh trao tặng cờ Tổ quốc cho người dân trong chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản" tổ chức tại Tây Giang. Ảnh: A.N

Gửi lời cảm ơn Báo Người Lao Động có những hoạt động ý nghĩa đến với đồng bào miền núi, Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam cho hay, đối với đồng bào sinh sống trên các tuyến biên giới của tỉnh nói chung và người dân ở huyện Tây Giang nói riêng, hầu hết hộ gia đình đều treo ảnh Bác Hồ và cờ Tổ quốc ở vị trí trang trọng.

Đây là nét văn hóa truyền thống được đồng bào gìn giữ từ hàng chục năm qua, với tâm nguyện khắc ghi công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Vì thế, việc trao tặng cờ Tổ quốc góp phần tuyên truyền sâu rộng tình yêu đất nước, quê hương, củng cố niềm tin vào Đảng và Bác Hồ của đồng bào địa phương.

Trong khuôn khổ chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng trực tiếp trao tặng cờ Tổ quốc cho người dân Tây Giang và các đơn vị biên phòng đứng chân trên địa bàn.

Lá cờ Tổ quốc tung bay trên nền trời biên giới Việt - Lào. Ảnh: A.N
Cờ Tổ quốc tung bay trên nền trời biên giới Việt - Lào. Ảnh: A.N

Ông Dũng nói, việc Báo Người Lao Động trao tặng cờ Tổ quốc cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn biên giới trong dịp trước thềm năm mới mang ý nghĩa hết sức đặc biệt. Thông qua đó, góp phần tuyên truyền, động viên người dân nêu cao tinh thần yêu nước, cùng tham gia bảo vệ Tổ quốc, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới.

"Việc trao tặng cờ Tổ quốc cho người dân biên giới thể hiện tinh thần yêu nước và tuyên truyền, nhắc nhở bà con nơi đây luôn luôn hướng về Tổ quốc, sẵn sàng xây dựng đường biên giới hòa bình, đoàn kết, hữu nghị để tập trung xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn" - ông Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Báo Người Lao Động trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho đồng bào biên giới Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO