Bảo tàng Quảng Nam tổ chức hoạt động trải nghiệm “Sắc màu của cói”

QUỲNH THÊM 26/04/2023 10:46

QNO) - Trong hai ngày 26 và 27/4, Bảo tàng Quảng Nam tổ chức chương trình trải nghiệm “Sắc màu của cói”.  Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế bảo tàng 18/5. 

Học sinh và du khách tham gia chương trình “Sắc màu của cói” tại Bảo tàng Quảng Nam.
Học sinh với hoạt động trải nghiệm “Sắc màu của cói” tại Bảo tàng Quảng Nam.

Tại không gian bảo tàng, du khách và học sinh được trải nghiệm các hoạt động như tham quan không gian trưng bày bảo tàng, tham gia trải nghiệm viết thư pháp chữ Quốc ngữ, dệt chiếu cói cùng thợ lành nghề của làng dệt chiếu Thạch Tân (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ).  

Bảo tàng Quảng Nam tổ chức hoạt động trải nghiệm lần này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá nhằm thu hút du khách đến với bảo tàng, từng bước khẳng định đây là điểm du lịch trên địa bàn TP.Tam Kỳ nói riêng và của tỉnh Quảng Nam nói chung.

Trải nghiệm
Học sinh xem thợ làm chiếu cói. 

Cạnh đó là tạo sân chơi vui vẻ, thư giãn, gắn kết các thành viên trong lớp học, gia đình; đồng thời tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và được trải nghiệm thực tiễn, qua đó khuyến khích, động viên các em tích cực tìm hiểu về văn hóa địa phương.

Việc gắn kết văn hóa, lịch sử hình thành nghề dệt chiếu cói Thạch Tân và nét tinh hoa trong nghệ thuật thư pháp chữ Quốc ngữ với trải nghiệm thực tế góp phần gìn giữ và lan tỏa nét văn hóa truyền thống tốt đẹp trong cộng đồng cũng như cảm nhận về sự thăng hoa, tính biểu cảm trong nghệ thuật thư pháp.

Chương trình dự kiến sẽ đón 800 lượt khách là học sinh và nhân dân trong địa bàn TP.Tam Kỳ và các địa phương lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo tàng Quảng Nam tổ chức hoạt động trải nghiệm “Sắc màu của cói”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO