Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp tục phát huy truyền thống, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...

XUÂN HIỀN 25/02/2022 15:19

(QNO) - Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, 25 năm thành lập Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và công bố quyết định Bệnh viện hạng 1 vào hôm nay 25.2. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trao quyết định Bệnh viện hạng 1 cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trao quyết định Bệnh viện hạng 1 cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam. Ảnh: X.H

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam được thành lập năm 1997 theo Quyết định số 144/QĐ-UB ngày 18.1.1997 ngay sau khi chia tách tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng thành hai đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương.

Bệnh viện được xây dựng trên cơ sở của Bệnh viện Đa khoa khu vực Tam Kỳ thuộc tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ), với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị lúc bấy giờ còn nghèo nàn và nguồn nhân lực còn rất thiếu. Sau khi thành lập, bệnh viện được đầu tư xây mới theo từng giai đoạn và đến năm 2005 thì hoàn thành.

Trong những năm qua, bệnh viện đã từng bước phát triển. Năm 2000, bệnh viện đã được Bộ Y tế thẩm định và nâng hạng thành Bệnh viện hạng II, với  quy mô 600 giường bệnh, làm nhiệm vụ của tuyến khám chữa bệnh cuối cùng cho cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Năm 2003, bệnh viện vinh dự được chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III. Năm 2007, bệnh viện được UBND tỉnh tặng cờ thi đua là Đơn vị xuất sắc 10 năm xây dựng và phát triển Quảng Nam.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đầu tư trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Ảnh: X.H
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đầu tư trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Ảnh: X.H

Năm 2019, bệnh viện được giao tự chủ chi thường xuyên theo Quyết định số 3247/QĐ-UBND ngày 10.10.2019 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc giao quyền tự chủ tài chính cho các đơn vị sự nghiệp y tế công lập tỉnh Quảng Nam thời kỳ ổn định 2019-2021. Tháng 11 năm 2020, bệnh viện được thẩm định xếp hạng Bệnh viện hạng I theo Quyết định số 3093/QĐ-UBND ngày 6.11.2020 của UBND tỉnh Quảng Nam.

Tại lễ kỷ niệm, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam khánh thành máy xạ trị gia tốc tuyến tính Vitalbeam, Varian - Mỹ. Máy xạ trị gia tốc với 2 mức năng lượng photon và 5 mức năng lượng electron đáp ứng yêu cầu điều trị cho phần lớn các bệnh ung thư. Đây là một bước tiến mới mang tính đột phá trong hành trình phát triển của Bệnh viện, là nền móng vững chắc, hứa hẹn sẽ hỗ trợ cùng với đội ngũ y bác sĩ tích cực điều trị cho bệnh nhân ung thư nặng mà không cần phải chuyển lên các bệnh viện tuyến trên như trước đây.

Hệ thống máy xạ trị gia tốc tuyến tính được khánh thành trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Bệnh viện. Ảnh: X.H
Hệ thống máy xạ trị gia tốc tuyến tính được khánh thành trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập bệnh viện. Ảnh: X.H

Đánh giá cao những bứt phá trong công tác khám chữa bệnh của bệnh viện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống của mình, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trong thời gian tới.

Ngoài ra, bệnh viện cần tập trung cho công tác đào tạo nhân lực, đào tạo chuyên sâu, đẩy mạnh hợp tác với các bệnh viện đầu ngành trong nước, tăng cường hợp tác và kết nối với các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực chuyên sâu; là trung tâm thực hành cho các cơ sở đào tạo nhân lực y tế cơ sở và chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu cho tuyến dưới, thường xuyên tổ chức hội thảo, hợp tác trong khu vực và quốc tế...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp tục phát huy truyền thống, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO