Bình Phục chăm lo cho người có công

MINH TÂN - HỒNG NĂM 07/09/2022 07:12

Trong những năm qua, xã Bình Phục (Thăng Bình) luôn quan tâm chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công bằng các hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Xã Bình Phục tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách nhân dịp 27.7. Ảnh: T.N
Xã Bình Phục tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách nhân dịp 27.7. Ảnh: T.N

Nhắc đến Bình Phục, nhiều người sẽ nhớ đến các địa danh như địa đạo Ngọc Sơn, cầu Bàu Bàng, Núi Rướng, Núi Chùa, Động Nghĩa Từ, Động Ông Đề, Sằm Cóc, Sằm Chuối… Đây là những địa danh lịch sử của một thời mưa bom bão đạn, gắn liền với những chiến công của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Ông Lê Thông - Chủ tịch UBND xã Bình Phục cho biết, trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân Bình Phục luôn anh dũng chiến đấu, bám đất, giữ làng, nhiều người con ưu tú của xã Bình Phục đã anh dũng hy sinh. Ghi nhận những chiến công đó, Bình Phục được Đảng và Nhà nước tặng thưởng 407 huân chương, huy chương các loại.

Ngoài ra, xã Bình Phục đã xác nhận và đề nghị suy tôn 232 liệt sĩ, 252 thân nhân liệt sĩ; 42 mẹ được vinh dự phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH); 51 thương, bệnh binh; 117 người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Tri ân những cống hiến hy sinh của các mẹ VNAH, các thương binh, liệt sĩ..., Bình Phục đã có những việc làm thiết thực để chăm lo.

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Bà Mai Thị Hà Trang - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Phục cho biết, nhằm thiết thực tri ân thế hệ cha anh, thời gian qua, Hội LHPN xã Bình Phục có nhiều hoạt động như thăm hỏi, tặng quà, sổ tiết kiệm cho thương, bệnh binh, gia đình chính sách của xã. “Hiện nay, hội cùng với Đoàn xã đảm nhận chăm sóc thường xuyên 1 gia đình chính sách với mức mỗi tháng 300 nghìn đồng cùng với 20kg gạo và các nhu yếu phẩm” - bà Mai Thị Hà Trang nói.

Cùng với Hội LHPN xã, Hội Cựu chiến binh xã Bình Phục đã xây dựng mô hình dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ vào các ngày rằm, mồng 1 (âm lịch) hàng tháng; Đoàn xã với mô hình dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, thăm tặng quà gia đình chính sách... Ông Lê Thông cho biết thêm, công tác chăm lo cho gia đình chính sách và người có công luôn được Bình Phục quan tâm.

Theo đó, ngoài việc phân công các hội, đoàn thể nhận chăm sóc, phụng dưỡng hằng tháng, tặng quà vào dịp 27.7 thì địa phương còn rà soát, tham mưu, hướng dẫn người có công hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị hưởng các chế độ chính sách theo quy định.

“Hằng năm, địa phương đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà, tạo điều kiện để người có công có cuộc sống bằng hoặc hơn mức sống trung bình. Riêng phong trào tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa được nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân tích cực hưởng ứng, mỗi năm trao tặng từ 10 đến 20 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách” - ông Lê Thông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bình Phục chăm lo cho người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO