Bờ biển Cửa Lở tiếp tục sạt lở

HOÀI AN 06/10/2020 09:57

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5 vừa qua, hơn 1km bờ biển Cửa Lở (thôn Bình Trung, xã Tam Hải, Núi Thành) tiếp tục bị sạt lở rất nghiêm trọng. Nhiều hàng dương liễu thuộc rừng phòng hộ ven biển đã bị cuốn trôi, có nguy cơ ảnh hưởng đến khu dân cư.

Bờ biển Cửa Lở tiếp tục bị sạt lở. Ảnh: H.A
Bờ biển Cửa Lở tiếp tục bị sạt lở. Ảnh: H.A

Cứ sau đợt mưa, bão thì bờ biển Cửa Lở lại bị xâm thực mạnh. Sau cơn bão số 5 vừa qua, một số hộ nuôi tôm tự phát ở khu vực gần Cửa Lở lo lắng vì bờ biển sạt lở đến gần các ao tôm.

Ông Hoàng Văn Thuận (thôn Bình Trung, xã Tam Hải) cho biết: “Ảnh hưởng cơn bão số 5 vừa qua, biển có sóng và gió mạnh khiến khu vực bờ biển Cửa Lở bị sạt lở. Ngoài ra, khi nước lớn, ghe chạy gây sóng đập vào bờ cũng khiến bờ biển bị sạt lở. Vì ở đây đất cát, sóng dội vào thì cát sẽ tụt xuống. Nếu trong thời gian tới không có biện pháp xây dựng bờ kè tại khu vực trên thì có khả năng rừng phòng hộ ven biển Cửa Lở sẽ trôi xuống biển”.

Theo ghi nhận, tại khu vực Cửa Lở đã có hơn 1km đường bờ biển bị sóng đánh gây sạt lở nghiêm trọng, nhiều khu vực bị sóng biển khoét sâu tạo thành những hàm ếch. Khu vực nuôi tôm của nhiều hộ dân chỉ còn cách điểm sạt lở 50m. Để bảo vệ hồ nuôi tôm, một số hộ dân đã dùng mành tre, bao cát kè tạm ngăn ngừa nước biển xâm thực.

Theo ông Nguyễn Công Tiến - Chủ tịch UBND xã Tam Hải, bờ biển Cửa Lở hiện có hơn 1km bị sạt lở rất nghiêm trọng, ảnh hưởng gần 200 hộ dân, có nơi sóng biển ăn sâu vào đất liền chỉ còn cách nhà dân khoảng 50 đến 100m. Nơi sạt lở diễn ra mạnh nhất là khu vực sau Nhà văn hóa thôn Bình Trung. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại bờ biển Cửa Lở là do quá trình xâm thực của sóng, gió biển và tác động của người dân khi phá rừng phòng hộ để nuôi tôm tự phát.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bờ biển Cửa Lở tiếp tục sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO