Bộ Công an triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch

P.V 12/08/2021 20:05

(QNO) - Từ ngày 11.8, Bộ Công an đã chính thức triển khai trên toàn quốc phần mềm quản lý công dân vùng dịch trên toàn quốc trên nền tảng kết nối với Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo đó, công dân thực hiện đăng ký khai báo y tế trước khi đi qua trạm kiểm soát dịch bệnh tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn tương tự như khai báo qua các ứng dụng của Bộ Y tế, tuy nhiên sẽ bổ sung thêm thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú. Sau khi nhập đủ thông tin, người dân sẽ nhận được một mã QR code để cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin. Trong trường hợp công dân không có điện thoại Smartphone để khai báo thì sẽ được phát tờ khai trực tiếp tại chốt. Tất cả những dữ liệu công dân khai báo sẽ được lưu và xác thực qua kết nối với hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đại diện Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng cho biết hiện đơn vị cũng đã có kế hoạch phối hợp cùng Bộ Y tế, Bộ Thông tin và truyền thông có các phương án để công dân có thể khai báo một lần và sử dụng được nhiều lần khác nhau.

Hiện hệ thống phần mềm đang được triển khai giai đoạn 1. Trong giai đoạn 2 sẽ triển khai mở rộng việc thực hiện kiểm soát ra vào tại các nơi đông người như siêu thị, bến tàu xe và giai đoạn 3 sẽ triển khai ứng dụng thực hiện quản lý người dân trong vùng dịch, công dân nhập cảnh phục vụ phòng chống Covid 19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bộ Công an triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO