Bữa sáng miễn phí cho người bệnh

LÊ TÂY 25/08/2022 07:02

Từ tháng 5.2022 đến nay, đều đặn 2 lần/tháng vào buổi sáng, những bát cháo thơm ngon, nóng hổi lại được cán bộ, chiến sĩ Chi đoàn Cơ quan Quân sự huyện Tây Giang phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tây Giang.

Bệnh nhận phấn khởi nhận những bát cháo nghĩa tình của bộ đội. Ảnh: L.TÂY
Bệnh nhận phấn khởi nhận những bát cháo nghĩa tình của bộ đội. Ảnh: L.TÂY

Trao cho bệnh nhân những bát cháo thơm ngon, Đại úy Arânl Minh Tâm - Bí thư Chi đoàn Cơ quan Quân sự huyện Tây Giang cho biết: “Mục tiêu của chương trình “Bát cháo tình thương” là hỗ trợ những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại trung tâm, phần nào đó giúp người bệnh vơi bớt nỗi đau bệnh tật và chia sẻ khó khăn, giúp họ sớm trở về với gia đình”.

Để có những bát cháo thơm ngon, vào sáng sớm Chủ nhật của tuần thứ 2 và tuần 4 hằng tháng, cán bộ, đoàn viên, đảng viên trẻ tập trung ở nhà ăn của cơ quan để phân công công việc. Người thì vo gạo, rửa xoong nồi, người lo băm thịt...

Ai cũng tập trung hoàn thành công việc của mình nhanh nhất để nồi cháo được bắc lên bếp đúng giờ. Đúng 6 giờ 15 phút nồi cháo được chi đoàn chuyển sang sân Trung tâm Y tế huyện, phát miễn phí cho bệnh nhân.

Bà Tơ Ngol Đào (thôn Agrồng, xã A Tiêng) xúc động nói: “Già bị bệnh tiểu đường vào viện điều trị được gần 1 tuần rồi, may sao có bát cháo của bộ đội, đỡ được phần nào chi phí. Các chú chu đáo, tận tình, luôn ưu tiên cho các cụ già những bát cháo ngon nhất... Tình cảm bộ đội dành cho đồng bào, mình thấy ấm lòng hơn và hạnh phúc hơn rất nhiều”.

Mỗi nồi cháo trị giá 500 nghìn đồng, chia thành 50 - 60 suất cấp phát cho bệnh nhân, tuy số lượng không nhiều nhưng là tấm lòng của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Cơ quan Quân sự huyện Tây Giang, giúp đồng bào nghèo có bữa sáng đảm bảo chất lượng.

Để có nguồn kinh phí duy trì đều đặn chương trình, ngoài nguồn quỹ hỗ trợ của đơn vị, cán bộ, đoàn viên, thanh niên chi đoàn tích cực tăng gia sản xuất, thu gom rác thải như giấy, báo, vỏ lon; rửa xe gây quỹ…

Chương trình “Bát cháo tình thương” của tuổi trẻ Cơ quan Quân sự huyện Tây Giang còn góp phần động viện, chia sẻ để bệnh nhân lạc quan vượt qua bệnh tật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bữa sáng miễn phí cho người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO