"Bữa sáng san sẻ yêu thương"

HUYỀN CHI 23/08/2022 07:42

Sau thời gian thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” và “Triệu phần quà, san sẻ yêu thương”, chương trình bán hàng gây quỹ “Bữa sáng san sẻ yêu thương” tiếp tục được Hội LHPN phường Vĩnh Điện tổ chức và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực.

Chương trình “Bữa sáng san sẻ yêu thương” của Hội LHPN phường Vĩnh Điện, Điện Bàn.
Chương trình “Bữa sáng san sẻ yêu thương” của Hội LHPN phường Vĩnh Điện, Điện Bàn.

Sáng sớm Chủ nhật, tại nhà văn hóa các khối phố trên địa bàn phường Vĩnh Điện, đông đảo người dân đã đến thưởng thức mỳ và ủng hộ tiền mặt cho chương trình gây quỹ.

Sau khi trừ chi phí, các khối phố gây quỹ được tổng cộng hơn 39,4 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Chinh - hội viên phụ nữ khối phố 3 phấn khởi nói: “Nhà tôi có gian bếp xưa, có cối xay bột, lò tráng mỳ nên chị em xúm xít lại cùng làm, rất vui.”

Cũng tại các chương trình, hội đã vận động các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu thường xuyên 5 học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 5 khối phố, mỗi trường hợp 2 triệu đồng/năm, nâng số trẻ được đỡ đầu lên 22 em với tổng số tiền hơn 70 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, với số tiền gây quỹ được, các chi hội tiếp tục nhận đỡ đầu học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn và tặng áo trắng, sách vở cho các em vào năm học mới. Ông Mạc Văn Bôn, người dân khối phố 4 cho biết: “Đây là chương trình rất ý nghĩa, các cháu mồ côi sẽ có thêm điều kiện đến trường”.

Bà Đỗ Thị Luận - Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Điện cho hay, hoạt động này được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đảm bảo tất cả các trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đều được đỡ đầu, giúp đỡ. Để chương trình thành công, hội đã chỉ đạo các chi hội gửi thư ngỏ đến từng hộ gia đình và thông báo cụ thể mỗi một tô mỳ bán được từ chương trình, hội sẽ ủng hộ từ 5.000 - 7.000 đồng vào quỹ “Mẹ đỡ đầu” của chi hội.

Từ nguồn gây quỹ được, các chi hội sẽ nhận đỡ đầu thường xuyên 1 - 2 học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khối phố, tạo điều kiện để các em học tập tốt. Điều đáng mừng là chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ Chi ủy, Ban nhân dân, Ban công tác Mặt trận, hội đoàn thể và nhân dân các khối phố.

Chương trình “Bữa sáng san sẻ yêu thương” của Hội LHPN phường Vĩnh Điện, Điện Bàn.
Chương trình “Bữa sáng san sẻ yêu thương” của Hội LHPN phường Vĩnh Điện, Điện Bàn.

Ông Phạm Nên - Bí thư khối phố 5 chia sẻ: “Ý tưởng của Hội LHPN phường Vĩnh Điện rất hay, sáng tạo và hiệu quả nên chúng tôi cùng chung tay để chương trình thành công”.

Sau chương trình “Bữa sáng san sẻ yêu thương”, Hội LHPN phường tổ chức Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng chương trình Mẹ đỡ đầu”. Tại buổi tọa đàm, hội đã tổ chức gặp mặt giữa “Mẹ đỡ đầu” là các tổ chức, đơn vị, cá nhân nhận đỡ đầu gồm Prudential Điện Bàn, Công an phường Vĩnh Điện, gia đình chị Nguyễn Thị B Linh, chị Nguyễn Thị Tâm Uyên, Đoàn phường và Hội LHTN phường, 6 chi hội phụ nữ và 16 gia đình cùng các em học sinh được nhận đỡ đầu. Sau khi nghe gia đình và các em đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, các mẹ đỡ đầu hứa sẽ tạo điều kiện trong thời gian đến để các em được phát triển một cách toàn diện.

Chị Dương Thị Tuyết Anh - Giám đốc Prudential Điện Bàn rất xúc động khi lắng nghe và nhận đỡ đầu thêm 1 học sinh nữa. Tại tọa đàm, các chi bộ và chi hội phụ nữ khối phố và tiểu thương chợ Vĩnh Điện đã đề xuất những giải pháp cụ thể, thiết thực; đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Minh Hiếu, hội cần phát huy để chương trình “Mẹ đỡ đầu” ngày càng lan tỏa và thật sự ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Bữa sáng san sẻ yêu thương"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO