Bữa sáng san sẻ yêu thương

TÂM LÊ - MINH THÔNG 28/02/2023 06:39

Với ý nghĩa nhân văn của chương trình “Mẹ đỡ đầu”, các cấp hội phụ nữ huyện Nông Sơn sáng tạo các chương trình gây quỹ để tiếp tục nối dài hành trình đem tình yêu thương đến với trẻ em mồ côi trên địa bàn.

Hội phụ nữ các cấp ở Nông Sơn đang sáng tạo các hình thức gây quỹ nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi khó khăn. Ảnh: TÂM THÔNG
Hội phụ nữ các cấp ở Nông Sơn đang sáng tạo các hình thức gây quỹ nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi khó khăn. Ảnh: TÂM THÔNG

“Bữa sáng san sẻ yêu thương” do Hội LHPN xã Phước Ninh vừa thực hiện là chương trình gây quỹ “Mẹ đỡ đầu” tạo được sự lan tỏa và hiệu ứng rất tốt trong hội viên, phụ nữ và người dân các thôn. Từ 4 giờ sáng, hội viên phụ nữ thôn Bình Yên chung tay nấu nướng, bày soạn gian hàng bán ăn sáng với món mỳ Quảng.

Chị Vũ Thị Trường Giảng - hội viên phụ nữ thôn Bình Yên cho biết, từ đêm hôm qua, chị em trong thôn đã tập trung chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế các bước để sáng sớm hôm sau tập trung nấu nướng phục vụ bữa sáng cho người dân kịp đi làm đồng.

“Chị em rất vui khi tham gia công việc ý nghĩa này vì vừa mang lại niềm hạnh phúc cho trẻ em mồ côi vừa tạo mối đoàn kết, gắn bó giữa hội viên, phụ nữ và người dân trong thôn” - chị Giảng nói.

Bà Tào Thị Tố Tâm - Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Ninh cho biết, chương trình “Bữa sáng san sẻ yêu thương” được thực hiện tại các thôn Bình Yên, Dùi Chiêng và đã gây quỹ được gần 5 triệu đồng. Chi hội đã trích kinh phí này hỗ trợ chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho hai trẻ em mồ côi trên địa bàn.

Từ khi lên kế hoạch đến triển khai thực hiện, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của hội viên phụ nữ. Qua đây chị em gắn kết, chung tay cùng chính quyền và xã hội chăm lo cho trẻ em mồ côi, khó khăn, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Bà Phan Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nông Sơn thông tin, hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, từ năm 2021 đến nay, toàn huyện đã nhận đỡ đầu 16 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh hỗ trợ về tài chính, các cấp hội còn thường xuyên thăm hỏi tình hình học tập, sức khỏe, trở thành chỗ dựa vững chắc cho các con trong cuộc sống.

Chương trình “Bữa sáng san sẻ yêu thương” do hội viên phụ nữ xã Phước Ninh thực hiện đã thể hiện sự năng động, đổi mới, sáng tạo trong cách gây quỹ “Mẹ đỡ đầu”, tạo được hiệu ứng lan tỏa rất tốt trong cộng đồng.

“Toàn huyện còn 78 trẻ mồ côi chưa được nhận đỡ đầu. Thời gian tới, các cấp hội tiếp tục truyền thông sâu rộng, kêu gọi, kết nối đa dạng nguồn lực hỗ trợ cũng như sáng tạo, mở rộng hình thức gây quỹ, nhân rộng chương trình “Bữa sáng yêu thương” để có kinh phí nhận đỡ đầu nhiều trẻ mồ côi hơn nữa, mang đến yêu thương, hướng các em đến tương lai tươi sáng hơn” - bà Dung chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bữa sáng san sẻ yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO