Bước nhảy đam mê

KIỀU LY 05/10/2020 14:52

(QNO) - Trên sân khấu hay đời sống thường nhật, nhóm nhảy -X-Team đều cháy hết mình ngọn lửa đam mê với bộ môn nhảy hiện đại cùng những việc làm thiện nguyện, giúp ích cho cộng đồng.

-X-Team tham gia nhảy tại một chương trình gây quỹ từ thiện. Ảnh: K.L
-X-Team tham gia nhảy tại một chương trình gây quỹ từ thiện. Ảnh: K.L

“Quả ngọt” nghệ thuật

Trở về từ cuộc thi “Quảng Nam Music Got Talent” năm 2020 do Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam tổ chức, chàng trai trẻ Nguyễn Huy Anh - Trưởng nhóm nhảy -X-Team không giấu được niềm tự hào. Anh cho biết, dù đây là lần thứ 7 nhóm đoạt giải nhất trong các cuộc thi nghệ thuật được tổ chức quy mô trên địa bàn tỉnh nhưng cảm giác bồi hồi, vui sướng và xúc động như thể lần đầu đứng trên sân khấu.

Trước khi thành lập nên nhóm -X-Team với 3 thành viên chính thức và hàng chục cộng tác viên như hiện nay, Huy Anh từng “chinh chiến” trên nhiều “đấu trường” nghệ thuật và để lại nhiều dấu ấn như: vào vòng chung kết cuộc thi “Bước nhảy xì tin” toàn quốc khu vực miền Trung năm 2011 với hơn 1.000 người tham gia, cùng với nhóm nhảy Star Hand Crew giành giải nhất liên hoan “Giai điệu sắc màu tuổi trẻ” (do Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam tổ chức) năm 2012, cùng nhóm S.U Crew liên tục giành huy chương vàng và giải nhất tại liên hoan “Giai điệu sắc màu tuổi trẻ” những mùa tiếp theo...

-X-Team-” đạt giải A trong cuộc thi Quảng Nam got talent 2020. Ảnh: KL
-X-Team đoạt giải A cuộc thi “Quảng Nam Music Got Talent” năm 2020. Ảnh: K.L

Năm 2016, Huy Anh kết nối với các bạn có chung niềm đam mê thành lập nên nhóm -X-Team tiếp tục chinh phục con đường nghệ thuật. Và cái tên -X-Team thật sự bùng nổ, được nhiều người biết đến sau khi nhóm giành nhiều giải trong năm 2017 như: giải khuyến khích cuộc thi “Nabati Dance toàn quốc”, giải nhất liên hoan “Giai điệu sắc màu tuổi trẻ”, giải nhất cuộc thi “Trần Cao Vân X-Factor” (do Đoàn trường Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ tổ chức); 2 giải A tại liên hoan “Giai điệu sắc màu tuổi trẻ” năm 2019…

Huy Anh chia sẻ: “Những bước nhảy không chỉ là niềm đam mê mà còn là người bạn đồng hành của mình. Ngoài việc ghi nhiều dấu ấn trên con đường nghệ thuật, nhảy còn giúp mình gặp gỡ, kết nối thêm nhiều bạn bè, thành lập một nhóm người trẻ đầy nhiệt huyết tham gia hoạt động nghệ thuật và công tác thiện nguyện, tạo nên thời thanh xuân rực rỡ, tươi đẹp”.

Đam mê thiện nguyện

Hầu như trong tất cả cuộc thi nhảy trên địa bàn tỉnh, -X-Team đều giành chiến thắng, thế nhưng, không vì thế mà các thành viên tự mãn với chính mình. Bên cạnh tập luyện, trau đồi kỹ năng để chuẩn bị sẵn sàng tham dự các cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp, nhóm còn thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng.

Theo đó, sau khi kết thúc các cuộc thi, nhóm đều trích gần hết số tiền thưởng để gửi tặng các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Với thế mạnh là những điệu nhảy Hiphop Choreography sôi động, nhóm liên kết với cộng đồng từ thiện Nguyện Ước Xanh (NUX) tổ chức thực hiện các đêm diễn đường phố, biểu diễn các tiết mục nhảy hiện đại để thu hút sự chú ý và kêu gọi sự ủng hộ của mọi người nhằm gây dựng các quỹ Chung một tấm lòng, Chắp cánh những ước mơ, nấu cháo tình thương…

Mới đây, -X-Team kêu gọi được 20 triệu đồng giao NUX thực hiện các hoạt động thiện nguyện; hay góp sức người vào những chuyến đi trao quà tại vùng xa xôi, hẻo lánh của NUX. Vào những dịp lễ, tết nhóm thường xuyên biểu diễn miễn phí cho các hoạt động xã hội như Giờ trái đất, chiếu bóng cộng đồng, khai mạc các hội thao, văn nghệ… Gần đây nhất, nhóm thực hiện một MV ca nhạc thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ, lan tỏa tinh thần đoàn kết, quyết tâm phòng chống dịch bệnh Covid-19 của người dân Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung.

Riêng các dịp rằm trung thu, nhóm thành lập đội lân đến múa tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam, Mái ấm Hướng Dương và các địa điểm công cộng, trao quà từ thiện… Ngoài tạo không khí vui vẻ, sôi động, đội lân của -X-Team còn khiến nhiều người thích thú khi không sử dụng tiếng trống lân mà thay vào đó là những điệu nhảy điêu luyện trên nền nhạc Việt sôi động, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

Huy Anh chia sẻ, những tiết mục múa lân của nhóm được rất nhiều người đón nhận, nhất là du khách nước ngoài khi nhóm biểu diễn ở TP.Hội An. Đây là dịp để anh cùng đồng đội giới thiệu một nét đẹp của người dân Việt Nam, truyền năng lượng tích cực và ý thức giữ gìn nét văn hóa đặc biệt này trong giới trẻ.

“Tụi mình luôn tìm tòi, tiếp thu học hỏi những động tác, xu hướng nhảy hiện đại, biên đạo những tiết mục mới mẻ, hấp dẫn để mỗi khi xuất hiện, team phải thật sự bùng nổ. Mình hy vọng, trong thời gian tới sẽ kết nối thêm nhiều bạn có chung đam mê, xây dựng nên đội ngũ vững vàng và trưởng thành để cháy hết mình với nghệ thuật cũng như hỗ trợ tích cực hơn trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng” - Huy Anh cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bước nhảy đam mê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO