Các cấp hội chữ thập đỏ tiếp tục làm tốt công tác chăm lo tết cho người nghèo

HOÀNG LIÊN - MỸ LINH 19/01/2021 09:30

(QNO) - Chiều 18.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh và các sở, ngành liên quan về kết quả hoạt động hội và phong trào CTĐ năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Quang cảnh buổi làm việc. L.L
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: L.L

Năm 2020, tổng giá trị hoạt động của toàn hội đạt hơn 147,2 tỷ đồng, giúp đỡ gần 748 nghìn lượt người. Trong đó, hội tự hoạt động gần 130,2 tỷ đồng, phối hợp các ngành khác thực hiện hơn 17 tỷ đồng. Đáng chú ý là các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin, theo đó trao tặng hơn 110 nghìn suất quà với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng. Vận động hỗ trợ 1.587 địa chỉ nhân đạo, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 16.800 lượt người.

Trong công tác hiến máu tình nguyện, duy trì hoạt động thường xuyên 205 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với hơn 5.500 thành viên. Năm 2020, các cấp hội vận động hiến máu tình nguyện an toàn và tiếp nhận 13.417 đơn vị máu; đồng thời vận động được 21 người đăng ký hiến tặng mô tạng sau khi qua đời.

Các cấp hội CTĐ trong tỉnh hướng dẫn, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân chung tay phòng chống dịch Covid-19; hỗ trợ gần 4.300 suất quà, 1.200 túi hàng nhân đạo, chăn màn, nhu yếu phẩm cho gia đình bị cách ly, phong tỏa với giá trị hơn 6,3 tỷ đồng. Hội CTĐ các cấp vận động, tiếp nhận và cứu trợ khẩn cấp cho hơn 19 nghìn lượt người ngay sau bão lũ; đồng thời kết nối, vận động gần 34,4 tỷ đồng giúp nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ.

Chương trình “Xuân yêu thương” tại xã Đại Sơn, Đại Lộc ngày 16.1. Ảnh: L.L
Hội CTĐ Quảng Nam phối hợp tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tại xã Đại Sơn (Đại Lộc) ngày 16.1.2021. Ảnh: L.L

Tại buổi làm việc, Hội CTĐ tỉnh mong muốn tỉnh quan tâm cho phép thành lập Văn phòng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện, xây dựng Quỹ nhân đạo; phân bổ kinh phí hoạt động hằng năm, hỗ trợ phương tiện hoạt động; chỉ đạo tổ chức hoạt động cứu trợ, phát động ủng hộ cứu trợ thiên tai theo đúng quy định để tránh chồng chéo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp hội trong năm 2020, đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, phong trào “Tết vì người nghèo” huy động được gần 50 tỷ đồng, đạt 211,8% chỉ tiêu giao. Các cấp hội cũng làm tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, triển khai mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu các cấp hội CTĐ tiếp tục làm tốt công tác chăm lo tết cho người nghèo, đặc biệt trước ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ cuối năm 2020. Cần hỗ trợ kịp thời cho những mảnh đời khó khăn, yếu thế, trong đó các cấp hội CTĐ là lực lượng nòng cốt. Đồng thời cần vinh danh những tấm gương tiêu biểu trong hoạt động hiến máu tình nguyện; gương điển hình tiên tiến trong phong trào, hoạt động...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các cấp hội chữ thập đỏ tiếp tục làm tốt công tác chăm lo tết cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO