Các địa phương tùy tình hình và điều kiện để tổ chức đón người dân trở về

X.H 13/08/2021 13:44

(QNO) - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại cuộc làm việc trực tuyến với các địa phương và sở ngành về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong sáng nay 13.8.

Một khu cách ly tại TP.Tam Kỳ.
Một khu cách ly tại TP.Tam Kỳ. Ảnh: X.H

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ ngày 19.7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 233 ca mắc Covid-19 tại 15 địa phương. Trong đó có 2 ca bệnh cộng đồng, 102 ca lây nhiễm thứ phát, 99 ca xâm nhập từ các tỉnh và 30 ca nhập cảnh.

Tại buổi làm việc, ngành giáo dục cũng báo cáo tóm tắt công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022. Nếu các địa phương nằm trong vùng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì tổ chức học theo hình thức trực tuyến, hoặc học theo nhóm. Các trường phải đảm bảo cho tất cả học sinh được tham gia học trực tuyến.

Nếu các địa phương kiểm soát được dịch bệnh và không có ca bệnh trong cộng đồng thì địa phương sẽ phối hợp với ngành tổ chức dạy học bình thường. Các địa phương có trường dùng làm khu cách ly tập trung tổ chức sát khuẩn để đảm bảo cho khai giảng năm học mới. Ngành cũng kiến nghị với tỉnh lên phương án tạo điều kiện để con em từ TP.Hồ Chí Minh về tham gia năm học mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu Sở Y tế tiếp tục thực hiện tốt theo từng kịch bản dịch bệnh đã đề ra, chủ trì kiểm tra phòng chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện siết chặt, quản lý người trong khu cách ly.

Các địa phương phối hợp với ngành y tế và các ngành liên quan tổ chức đón bà con khó khăn tại Đà Nẵng theo đúng kế hoạch, kịch bản đề ra. Các địa phương tùy vào năng lực và điều kiện tại các khu cách ly tập trung để tính toán đón số lượng người về phù hợp.

Đồng chí Trần Văn Tân yêu cầu Sở LĐ-TB&XH thực hiện tốt việc làm đầu mối tiếp đón bà con khó khăn tại Đà Nẵng, công tác tổ chức phải bài bản, nghiêm ngặt... Đối với việc chuẩn bị cho năm học mới, yêu cầu các địa phương chuẩn bị để thống nhất khai giảng vào ngày 5.9.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các địa phương tùy tình hình và điều kiện để tổ chức đón người dân trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO