Cán bộ khối phố Mỹ Đông nêu gương chống dịch

MỸ LINH - THANH THẮNG 25/08/2020 16:45

(QNO) - Cán bộ khối phố Mỹ Đông (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) luôn nêu gương, trách nhiệm trong công tác giám sát cộng đồng, truy tìm F1, F2 phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Hạnh đến từng nhà để thăm hỏi, động viên, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc cách ly, phòng chống dịch. Ảnh: L.T
Ông Nguyễn Văn Hạnh - Trưởng khối phố Mỹ Đông đến từng nhà thăm hỏi, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm công tác cách ly. Ảnh: L.T

Từ ngày 18.8, các tổ 4, 5, 6 của khối phố Mỹ Đông bị phong tỏa do có một bệnh nhân nhiễm Covid-19. Hàng rào được dựng lên, 54 hộ dân thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch. Trong khi đó, cán bộ khối phố cũng không quản ngại nguy hiểm, đến từng nhà dân trong khu phong tỏa để rà soát thông tin.

Ông Nguyễn Văn Hạnh (60 tuổi) - Trưởng khối phố Mỹ Đông, thành viên cốt cán của tổ giám sát cộng đồng, những ngày qua cùng các thành viên trong tổ đến từng khu vực phong tỏa để phát tờ khai y tế, nắm danh sách từng người, rà soát cụ thể để truy tìm các F. Đồng thời thăm hỏi, động viên các gia đình chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch. Mặc dù thiếu đồ bảo hộ, chỉ có khẩu trang, kính chống giọt bắn, nước sát khuẩn nhưng ông Hạnh vẫn hết mình với công việc chống dịch.

Ông Hạnh thông tin, khối phố Mỹ Đông thành lập 15 tổ giám sát cộng đồng do quân dân chính, tổ trưởng tổ đoàn kết làm chủ công. Bước đầu tiên, tổ giám sát phát tờ khai y tế đến từng hộ dân, trong vòng 2 ngày thu lại để giao cho phường. Sau đó phường nắm danh sách và xét nghiệm tất cả người về từ vùng dịch.

“Ngoài tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi còn giám sát trực tiếp, quản lý những hộ về từ vùng dịch đang cách ly tại nhà. Nếu ai rời khỏi nhà thì tổ giám sát kịp thời báo với khối phố hoặc tổ công tác của phường để có biện pháp xử lý” - ông Hạnh nói.

Ông Hạnh thường xuyên đến chốt kiểm soát để thăm hỏi lực lượng làm việc tại đây. Ảnh: L.T
Ông Hạnh cũng thường xuyên động viên lực lượng chốt chặn tại khu vực cách ly. Ảnh: L.T

Tương tự ông Hạnh, ông Trần Xuân Hà (64 tuổi) - Bí thư Chi bộ khối phố Mỹ Đông luôn xông xáo, trách nhiệm, túc trực tại khu phong tỏa. “Chúng tôi thường xuyên thông tin đến người dân trong khu phong tỏa những chủ trương của thành phố. Bên cạnh đó, động viên, giúp đỡ khi người dân có nhu cầu để họ an tâm thực hiện cách ly” - ông Hà nói.

Đang thực hiện cách ly trong khu vực phong tỏa, bà Phạm Thị Phi Yến (70 tuổi) cảm nhận được sự chu đáo, trách nhiệm của những người đứng đầu khối phố khi thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ. “Họ không nề hà bất cứ chuyện gì nên chúng tôi rất an tâm cách ly” - bà Yến nói.

Ông Thái Hùng Nhất - Chủ tịch UBND phường An Mỹ cho biết, các tổ giám sát cộng đồng, đội phản ứng nhanh đã phát huy hiệu quả trong phòng chống dịch. Trong đó vai trò của Khối phố trưởng và Bí thư Chi bộ khối phố Mỹ Đông thể hiện khá rõ nét. Họ là cán bộ hưu trí, tuy lớn tuổi nhưng rất tích cực trong phong trào.

“Cán bộ khối phố Mỹ Đông giúp địa phương nắm bắt rất tốt tâm tư, tình cảm của người dân trong khu vực phong tỏa; tranh thủ thời gian tiếp cận nắm danh sách từng hộ, công ăn việc làm và nhu cầu hiện tại; làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó còn kết nối các mạnh thường quân, phối hợp với phường hỗ trợ quà cho gia đình khó khăn” - ông Nhất nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cán bộ khối phố Mỹ Đông nêu gương chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO