Cảnh sát biển đồng hành với đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo

THÀNH CÔNG 16/06/2021 16:21

(QNO) - Sáng nay 16.6, tại xã Kà Dăng (Đông Giang), Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo”.

Đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung - Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi trao quà. Ảnh: T.C
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung phát biểu tại chương trình. Ảnh: T.C

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung, Thượng tá Bùi Đại Hải - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cùng đại diện lãnh đạo địa phương tham dự.

Chương trình nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào dân tộc thiểu số và tôn giáo ở xã Kà Dăng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động nhiều đến đời sống. Đây là xã xa xôi, cách trở nhất của huyện Đông Giang, có đông đồng bào dân tộc thiểu số là tín đồ đạo Tin lành. Đoàn công tác đã trao tặng 100 phần quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 kết hợp phát tờ rơi, tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy cho người dân trên địa bàn xã.

Thượng tá Bùi Đại Hải trao quà của Vùng Cảnh sát biển 2 cho các hộ dân gặp khó khăn của xã Kà Dăng. Ảnh: T.C
Thượng tá Bùi Đại Hải - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao quà các hộ dân khó khăn. Ảnh: T.C

Thượng tá Bùi Đại Hải - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 nhấn mạnh, hoạt động này nằm trong chương trình công tác dân vận được lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam triển khai thực hiện trên cả nước trong 4 năm qua. Đến với xã Kà Dăng, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 mong muốn chia sẻ, gửi gắm tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ đồng bào trong đại dịch; góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, giữ vững ổn định xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng.

Đã có 100 suất quà gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt được đoàn công tác trao tặng cho đồng bào dân tộc, tôn giáo gặp khó khăn ở xã Kà Dăng. Ảnh: T.C
Các suất quà gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt được trao đến người dân xã Kà Dăng. Ảnh: T.C

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung bày tỏ sự ghi nhận đối với lực lượng Cảnh sát biển khi đơn vị đã nỗ lực vì nhiệm vụ chung và luôn đồng hành với đồng bào từ miền biển tới vùng cao trong suốt thời gian qua. Về phía xã Kà Dăng, đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung đề nghị lãnh đạo địa phương tiếp tục ưu tiên quan tâm công tác tuyên truyền để những chủ trương lớn đến được với người dân; vận động đồng bào dân tộc thiểu số và tôn giáo chung tay giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà cho một gia đình tín đồ đạo Tin Lành có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kà Dăng. Ảnh: T.C
Đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà một gia đình là tín đồ đạo Tin lành có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.C

Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung đề nghị người dân chú trọng công tác phòng dịch trong đời sống, sản xuất hằng ngày lẫn các hoạt động sinh hoạt tôn giáo. Thực hiện tốt các khuyến cáo của chính quyền để giữ an toàn cho gia đình, cộng đồng.

Thượng tá Bùi Đại Hải và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung đến thăm hỏi, tặng quà cho ông Alăng Biêu, người có uy tín tại thôn Bến Hiên (xã Kà Dăng). Ảnh: T.C
Đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà ông Alăng Biêu - người có uy tín tại thôn Bến Hiên (xã Kà Dăng). Ảnh: T.C

Dịp này, đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà cán bộ lão thành, người có uy tín trên địa bàn xã Kà Dăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh sát biển đồng hành với đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO