Cảnh sát cơ động làm dân vận ở Tam An

PHAN VINH 17/08/2019 10:35

(QNO) - Không khí những ngày này tại xã Tam An (Phú Ninh) như rộn ràng hơn, đường sá, vườn tược của người dân được dọn dẹp sạch sẽ nhờ bàn tay của các chiến sĩ cảnh sát cơ động.

Chiến sĩ cảnh sát cơ động dọn dẹp các tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Tam An. Ảnh: PHAN VINH
Chiến sĩ cảnh sát cơ động dọn dẹp các tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Tam An. Ảnh: PHAN VINH

Ngay từ sáng sớm 14.8, hơn 30 chiến sĩ thuộc Đại đội 3 - Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 (Trung đoàn Cảnh sát cơ động Trung Bộ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an) cùng các cán bộ y tế thôn, xã Tam An đã tập trung tại khu vực chợ Hòa Tây (thôn An Thiện) để ra quân vận động người dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Theo ông Nguyễn Bá Lĩnh - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tam An, tháng 9 - 12.2018, khu vực chợ Hòa Tây là ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn xã. Thời điểm đó, toàn xã chỉ có 124 ca bệnh, nhưng tại khu vực này đã chiếm 50 ca. Chính vì vậy, để phòng ngừa dịch sốt xuất huyết tiếp tục bùng phát ở khu vực này, Trạm Y tế xã phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động ra quân vận động người dân.

Ông Huỳnh Văn An (40 tuổi, thôn An Thiện) chia sẻ, bản thân đi làm cả ngày nên không có thời gian dọn dẹp vườn nhà, cây cối mọc um tùm. “Nay các chiến sĩ cảnh sát cơ động đến phụ giúp gia đình dọn dẹp, đào những lối thoát nước trong vườn nên tôi cũng thấy yên tâm. Việc làm này rất ý nghĩa đối với gia đình tôi trong việc phòng chống sốt xuất huyết” - ông An nói.

Vận động người dân nâng cao ý thức về phòng chống dịch sốt xuất huyết. Ảnh: PHAN VINH
Vận động người dân nâng cao ý thức về phòng chống dịch sốt xuất huyết. Ảnh: PHAN VINH

Các chiến sĩ còn tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trong việc phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn. Theo Thượng úy Hồ Thanh Tuấn - Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động 3, đây là hoạt động nằm trong công tác dân vận hằng năm của đơn vị. Đợt ra quân lần này, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 đã cử 100 chiến sĩ thuộc các Đại đội 1, 2, 3 đến các xã Tam An, Tam Đàn (Phú Ninh) và xã đảo Tam Hải (Núi Thành) để thực hiện các phần việc dân vận giúp địa phương và người dân. Trong đó, Đại đội 3 được phân công đứng điểm ở xã Tam An. Đợt ra quân bắt đầu từ ngày 12.8, dự kiến kết thúc vào cuối tháng này.

“Việc xuống cơ sở giúp dân như thế này rất có ý nghĩa với chúng tôi, vì được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân; đồng thời cũng được gần dân hơn, sâu sát cơ sở. Qua đó chúng tôi nâng cao ý thức tự rèn luyện bản thân nhiều hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - Thượng úy Hồ Thanh Tuấn cho biết.

Đợt dân vận sẽ kết thúc vào cuối tháng 8.2019. Ảnh: PHAN VINH
Đợt dân vận sẽ kết thúc vào cuối tháng 8.2019. Ảnh: PHAN VINH

Theo ông Huỳnh Tuấn Nhật - Chủ tịch UBND xã Tam An, trong đợt về thực hiện công tác dân vận ở địa phương lần này, Đại đội 3 còn giúp địa phương ra quân dọn dẹp, chỉnh trang lại 2 khu vực chợ Quán Rường và chợ Hòa Tây; thi công các tuyến đường giao thông nông thôn ở 2 thôn An Thọ và An Mỹ; dọn dẹp, phát quang các tuyến đường liên thôn, trường học và vệ sinh nhà ở cho các hộ có người già neo đơn, gia đình chính sách.

“Địa phương rất vui khi được Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3 chọn là nơi thực hiện công tác dân vận của đơn vị mình. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp đỡ địa phương thực hiện nhiều phần việc khó khăn về nhân lực. Hy vọng với những việc làm của các chiến sĩ cơ động, dù trong thời gian không dài nhưng cũng đủ để người dân nâng cao ý thức cộng đồng, thêm tin yêu người chiến sĩ cảnh sát” - ông Nhật nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh sát cơ động làm dân vận ở Tam An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO