Cảnh sát đường thủy cứu dân mắc kẹt trong lũ

THÀNH CÔNG 11/10/2020 16:05

(QNO) - Mưa lớn khiến nước lên nhanh ở vùng rốn lũ xã Tam Đàn (Phú Ninh). Lực lượng Cảnh sát đường thủy băng qua dòng lũ tìm từng người dân còn mắc lại để sơ tán đến nơi an toàn.

Một cháu bé được hai chiến sĩ đưa ra khỏi vùng ngập sâu. (Ảnh do Phòng Cảnh sát đường thủy cung cấp)
Đưa một cháu bé ra khỏi vùng ngập sâu. Ảnh: Phòng Cảnh sát đường thủy

Từ chiều qua 10.10, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng trực, sơ tán người dân trong tình huống khẩn cấp. Đến sáng 11.10, nước lũ lên nhanh, ca nô của lực lượng đã liên tục di chuyển khắp các địa bàn bị ngập để tìm kiếm, đưa người vùng nguy hiểm đi sơ tán.

Tại khu vực thôn Đàn Hạ (xã Tam Đàn), nước ngập sâu hơn 1m, có nơi gần 2m, nhà cửa của người dân chìm hẳn trong nước. Nhiều khu vực nước chảy khá xiết, lực lượng cứu hộ phải căng dây, bơi vào nhà đưa áo phao cho người dân rồi tìm cách đưa bà con lên thuyền. Hàng chục người dân đã được đưa đến nơi an toàn trong bối cảnh mưa lớn vẫn đang tiếp diễn, nước có nguy cơ dâng cao hơn.

Đưa lên cano an toàn. (Ảnh: Phòng Cảnh sát đường thủy cung cấp)
Cháu bé được đưa lên ca nô an toàn. Ảnh: Phòng Cảnh sát đường thủy

Trao đổi với PV Báo Quảng Nam online, Thượng tá Đinh Việt Trung - Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy cho hay, trước đó, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ túc trực, cùng toàn bộ phương tiện để sẵn sàng cho các hoạt động cứu hộ cứu nạn.

Clip cán bộ chiến sĩ cứu hộ người dân mắc kẹt trong lũ (nguồn: Phòng Cảnh sát đường thủy)

“Nhận thông tin xã Tam Đàn cần hỗ trợ để sơ tán một số hộ dân vùng ngập sâu, cán bộ chiến sĩ đơn vị ngay lập tức cơ động tiếp cận những vị trí cần cứu hộ, tìm cách đưa người dân rời khỏi vùng lũ đến nơi an toàn. Hiện nay, lực lượng này vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để có những biện pháp hỗ trợ cần thiết, đảm bảo an toàn cho người dân ở vùng lũ” - Thượng tá Đinh Việt Trung cho hay.

Hàng chục người dân ở thôn Đàn Hạ được sơ tán khẩn khỏi vùng ngập lụt. (Ảnh: Phòng Cảnh sát đường thủy cung cấp).
Hàng chục người dân thôn Đàn Hạ được sơ tán khẩn khỏi vùng ngập lụt. Ảnh: Phòng Cảnh sát đường thủy

Theo Thượng tá Đinh Việt Trung, đơn vị cũng chỉ đạo tổ công tác đóng tại âu thuyền Hồng Triều (huyện Duy Xuyên) thường xuyên giám sát, nắm tình hình. Yêu cầu người dân neo đậu tàu thuyền tránh trú bão, tuyệt đối không di chuyển trong trường hợp không thật sự cấp bách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh sát đường thủy cứu dân mắc kẹt trong lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO