Cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân nghèo

THANH QUÝT 08/06/2022 16:51

(QNO) - San sẻ khó khăn với các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, nhiều thợ cắt tóc lành nghề ở thị xã Điện Bàn vừa có đợt cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Ai cũng hào hứng vui vẻ khi được làm việc mình thích.
Hàng trăm lượt bệnh nhân được cắt tóc miễn phí ngay tại bệnh viện.

Tháng 6 thời tiết vào hạ, cái nóng nực của mùa hè trở nên oi bức hơn. Nên nhiều bệnh nhân và người nhà đang muốn cắt ngắn mái tóc của mình để gọn gàng và mát mẻ hơn.

Ngày 7.6, Hội Chữ Thập đỏ Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam đã phối hợp với Hội anh em thợ tóc thiện nguyện Điện Bàn tổ chức đợt cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân ngay tại bệnh viện.

Nhận được thông tin có đoàn cắt tóc đến, rất đông người bệnh từ các khoa của bệnh viện đã tập trung rất sớm để chờ được cắt tóc, những người bệnh ngồi xe lăn cũng tìm cách đến cắt tóc. Những bệnh nhân già yếu không thể rời khỏi giường bệnh, các tình nguyện viên đến tận nơi phục vụ.

Những tình nguyện viên đang giúp một bệnh nhân cao tuổi tải đi mái tóc đã quá dài, gây khó cho quá trình điều trị bệnh.
Những tình nguyện viên đang giúp một bệnh nhân cao tuổi cắt tóc ngay tại giường bệnh

Bệnh nhân Nguyễn Thị Tuyết, 60 tuổi quê ở xã Điện Thọ đang điều trị mắt tại bệnh viện vui mừng khi những anh thợ khéo tay cắt tóc cho mình. "Ở viện liên miên, tóc cũng dài rồi chưa dám đi cắt. Nay các cô chú cắt miễn phí mà rất đẹp, rất đúng với ý của tôi. Mong muốn các cô chú giúp được nhiều bệnh nhân nghèo được cắt tóc" - bà Tuyết chia sẻ. 

Sau một ngày, Hội anh em thợ tóc thiện nguyện Điện Bàn đã cắt tóc miễn phí cho gần 100 lượt bệnh nhân. Những đường kéo tỉ mỉ, khéo léo. Rồi ai cũng có mái tóc thật đẹp, gọn gàng và ưng ý.

Những tình nguyện viên rất vui vẻ khi tham gia chương trình.
Những tình nguyện viên Hội anh em thợ tóc thiện nguyện Điện Bàn

Anh Nguyễn Chánh Thắng là một thợ tóc lành nghề, cũng là một tình nguyện viên chia sẻ: "Trước đó tôi cùng các anh em trong salon cũng đã tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, cắt tóc miễn phí. Khi nhận được lời ngỏ của bệnh viện thì tôi đồng ý ngay vì hoạt động này rất ý nghĩa. Địa điểm cắt tóc khá đặc biệt, không được tiện lợi như ở tiệm nhưng mọi người đều cố gắng để bệnh nhân có mái tóc đẹp nhất. Cắt xong mọi người đều vui vẻ làm chúng tôi vui theo. Chắc chắn chúng tôi sẽ còn tham gia nhiều đợt cắt tóc như thế này nữa" - anh Thắng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO