Cắt tóc từ thiện

KHÁNH HUYỀN - HƯƠNG LY 31/07/2020 12:06

Vào ngày rằm và mùng một hằng tháng, nhiều thanh niên ở tiệm cắt tóc Bi Barber (TP.Tam Kỳ) lựa chọn các vị trí có bóng mát trên vỉa hè các tuyến phố triển khai hoạt động cắt tóc từ thiện cho người dân. 

Các bạn trẻ cắt tóc từ thiện trên vỉa hè vào tháng 6 vừa qua. Ảnh: LY HUYỀN
Các bạn trẻ cắt tóc từ thiện trên vỉa hè vào tháng 6 vừa qua. Ảnh: LY HUYỀN

Cụ thể, ngày rằm tiệm tóc mở trên vỉa hè đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng giao với Hùng Vương, còn mồng một mở trên vỉa hè đường Phan Bội Châu (đoạn gần Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện). Đây đều là những địa điểm có nhiều người lao động. Tại đây, các bạn trẻ đã chuẩn bị đồ nghề, ghế ngồi, nước uống... chu đáo phục vụ người dân.

Sau khi được cắt tóc miễn phí, anh Huỳnh Quang Việt (30 tuổi, hành nghề xe ôm) chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với mái tóc này, mặc dù các bạn trẻ ở đây cắt tóc miễn phí nhưng tư vấn rất nhiệt tình và chu đáo. Hy vọng việc làm này sẽ được nhân rộng để nhiều người biết đến”.

Anh Lê Thanh Tuấn (chủ tiệm cắt tóc Bi Barber) - người đưa ra ý tưởng cắt tóc từ thiện cho hay, mỗi lần tổ chức cắt tóc từ thiện phải huy động gần 10 thợ cắt tóc để kịp phục vụ người dân.

“Lúc đầu họ ngại, không dám đến nhưng sau vài lần tổ chức, dần dần họ cũng quen và đến đông hơn. Niềm vui của mình là khi nhìn thấy họ nở nụ cười tươi với mái tóc mới, gọn gàng” - anh Tuấn nói.

Cắt tóc từ 7 giờ sáng tới 11 giờ trưa dưới cái nắng gắt của mùa hè, thế nhưng những chàng trai vẫn nhiệt tình, vui vẻ. Phạm Ngọc Du (19 tuổi), thợ cắt tóc của Bi Barber tâm sự: “Tôi cảm thấy thoải mái vì giúp ích được cho đời dù việc nhỏ. Trò chuyện với các cô chú đến cắt tóc, thấy mình thật may mắn và tự nhủ phải cố gắng làm nhiều điều ý nghĩa hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cắt tóc từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO