Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc thôn Phú Khê

BÙI HUÂN - NGUYỄN QUỲNH 14/06/2021 14:51

(QNO) - Câu lạc bộ (CLB) gia đình hạnh phúc thôn Phú Khê (xã Tam Xuân 2, Núi Thành) là cầu nối chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái, phát triển kinh tế gia đình...

Nhiều thành viên trong CLB được hỗ trợ vốn chăn nuôi, phát triển kinh tế. Ảnh: H.Q
Thành viên CLB gia đình hạnh phúc thôn Phú Khê được hỗ trợ vốn phát triển chăn nuôi. Ảnh: H.Q

Thành lập năm 2005, CLB gia đình hạnh phúc thôn Phú Khê ban đầu chỉ có 18 thành viên, đến nay lên 50 thành viên. Khi đi vào hoạt động, CLB ban hành quy chế, nội quy và sinh hoạt định kỳ tại nhà văn hóa thôn mỗi tháng một lần.

Qua 16 năm hoạt động, CLB không chỉ trở thành cầu nối giữa Hội LHPN xã với hội viên mà còn là sân chơi bổ ích để mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm trong các vấn đề về hôn nhân, nuôi dạy con cái, phát triển kinh tế góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Bà Nguyễn Thị Liên - Chủ nhiệm CLB cho biết, các thành viên tự nguyện xây dựng quỹ góp vốn xoay vòng được gần 40 triệu đồng, trong những năm qua đã hỗ trợ vốn làm ăn cho nhiều chị em và giúp đỡ nhiều gia đình gặp khó khăn, ốm đau đột xuất.

“CLB còn duy trì các mô hình “5 không, 3 sạch”, “nuôi heo đất lòng vàng” và “tủ thuốc y tế gia đình”. Thời gian qua đã giúp 8 hộ thoát nghèo và thoát cận nghèo bền vững” - bà Liên nói.

CLB gia đình hạnh phúc thôn Phú Khê xây dựng mô hình tủ thuốc y tế gia đình cho các hộ dân trên địa bàn xã Tam Xuân 2. Ảnh: H.Q
CLB xây dựng “tủ thuốc y tế gia đình”. Ảnh: H.Q

CLB gia đình hạnh phúc thôn Phú Khê còn chủ động phối hợp các ban ngành, đoàn thể của xã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến người dân. Ban chủ nhiệm CLB thường xuyên sưu tầm thông tin, tài liệu phù hợp với chủ đề, nội dung các buổi sinh hoạt.

Ông Lê Văn Trang (50 tuổi, thôn Phú Khê) chia sẻ: “Vợ chồng tôi là thành viên của CLB mới được vài tháng nay, nhưng đã giúp gia đình tôi có thêm nhiều kiến thức về xây dựng đời sống gia đình, nuôi dạy con cái và giữ gìn hạnh phúc hôn nhân”.

Ông Trần Thanh Xuân - Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2 cho biết, hiện nay trên địa bàn xã có nhiều mô hình, CLB như “nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, “liên thế hệ”, “thơ ca hò vè”…, trong đó điểm sáng nhất vẫn là CLB gia đình hạnh phúc thôn Phú Khê.

“Từ khi thành lập đến nay, CLB gia đình hạnh phúc thôn Phú Khê có nhiều hoạt động thiết thực và diễn ra thường xuyên, qua đó giúp nhiều hộ xóa đói giảm nghèo, giúp địa phương xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường. CLB luôn có chương trình hoạt động cụ thể và sự đoàn kết thống nhất giữa các thành viên” - ông Xuân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc thôn Phú Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO