Chăm lo tết chu đáo, vẹn toàn

ALĂNG NGƯỚC - DIỄM LỆ 19/01/2022 06:53

Dù một năm nhiều khó khăn, nhưng tết không thể không tươm tất. Những ngày này, tỉnh, huyện đều đang thực hiện nhiều phần việc chăm lo tết cho nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm hỏi, chúc tết và tặng quà già làng huyện Đông Giang. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm hỏi, chúc tết và tặng quà già làng huyện Đông Giang. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Những ngày qua, các đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đang cùng với các địa phương kiểm tra, khảo sát tình hình đời sống nhân dân, nhất là ở miền núi, vùng biên giới, các điểm tái định cư, thăm và chúc tết nhân dân trong tỉnh.

Giữ vững “vùng xanh”

Ngày 18.1, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tết các già làng, người có uy tín, gia đình chính sách tại 2 huyện Đông Giang và Tây Giang nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2022.

Ngày 18.1, đoàn công tác của tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng dẫn đầu đã đến thăm Trại tạm giam Công an tỉnh (phường Hòa Thuận, Tam Kỳ).

Biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ đang làm công tác quản lý tại Trại tạm giam thời gian qua, đồng chí Lê Văn Dũng mong tập thể cán bộ, chiến sĩ Trại tạm giam tập trung hoàn thành nhiệm vụ, trực chiến 24/24 vì bình yên, an ninh trật tự xã hội trong dịp tết.

Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà động viên tập thể cán bộ, chiến sĩ Trại tạm giam và gửi lời chúc năm mới bình yên, sức khỏe đến cán bộ, chiến sĩ cùng gia đình.

Thăm, chúc tết người có uy tín và đồng bào khó khăn xã Jơ Ngây (Đông Giang), Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường vui mừng trước sự đổi thay của địa phương. Đồng thời biểu dương những nỗ lực của chính quyền và người dân trong phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng - an ninh.

Để đời sống người dân ngày càng được nâng cao rõ nét, đồng chí Phan Việt Cường đề nghị, bên cạnh tập trung phát triển các mô hình kinh tế phù hợp, đặc biệt là kinh tế nông nghiệp, xã Jơ Ngây cần xây dựng kế hoạch cụ thể, định hướng người dân phát triển kinh tế theo hướng mở rộng dược liệu dưới tán rừng và trồng cây gỗ lớn.

Phải xác định đón cơ hội đầu tư, phát huy vai trò của các già làng, người có uy tín trong cộng đồng để khuyến kích mỗi người dân tự làm giàu bằng chính sản vật của vùng, từng bước phát triển du lịch, nâng cao đời sống.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới đến toàn thể Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Jơ Ngây nói chung và huyện Đông Giang nói riêng. Đồng thời lưu ý, cùng với vui xuân đón tết an toàn và tiết kiệm, địa phương cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo không để xảy ra dịch bệnh bùng phát phức tạp trong dịp tết.

Ngoài ra, huyện Đông Giang cần rà soát các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, kịp thời báo cáo với tỉnh để có hướng xử lý, giúp người dân đón một cái tết yên vui, an lành. Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và đoàn công tác đã trao 100 suất quà tết (mỗi suất 1 triệu đồng) tặng các già làng, người có uy tín; thông qua lãnh đạo huyện, Bí thư Tỉnh ủy gửi 100 suất quà tết (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các gia đình khó khăn.

Tại huyện Tây Giang, gặp gỡ, trò chuyện cùng các già làng có uy tín, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường biểu dương những đóng góp tích cực của các già làng trong cộng đồng thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, từ việc phát huy vai trò nêu gương trong cộng đồng, các già làng đã khuyến khích người dân làm theo, nhất là trong phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2022, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn chính quyền huyện Tây Giang, cùng các già làng tiếp tục giữ vững “vùng xanh” an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh; thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, đặc biệt là khu vực biên giới và tuyệt đối không để xảy ra tình huống bất ngờ trong dịp tết.

Không để ai thiếu tết

Thăm chúc tết tại huyện Nam Trà My vào ngày 18.1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh Covid-19, chăm lo đời sống nhân dân kịp thời. Là một trong những già làng có uy tín đến nhận quà của Tỉnh ủy trong dịp tết đến xuân về, ông Hồ Văn Điềm nói ông rất vui và phấn khởi.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà tết cho già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My. Ảnh: D.L
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà tết cho già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My. Ảnh: D.L

“Vùng cao gần đây đã khác xưa nhiều, người dân ấm no hơn, thanh niên biết làm kinh tế. Dịp năm mới, được Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà tại xã thế này rất quý. Đây là sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với người dân ở những xã vùng cao, còn nhiều khó khăn như thế này. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm này!” - ông Điềm nói.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, trước dịp tết, huyện Nam Trà My đã tập trung khắc phục xong các điểm sạt lở đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con nhân dân trong toàn huyện.

Gạo đã được huyện mua theo tinh thần chỉ đạo chung của UBND tỉnh, chuyển về các xã, điểm trường học để kịp thời cấp cho nhân dân, học sinh nên người dân sẽ không bị thiếu ăn trong dịp tết cũng như giáp hạt 2022.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà tết cho già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My. Ảnh: D.L
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà tết cho già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My. Ảnh: D.L

Tết năm này vừa chăm lo cho nhân dân đón tết chu đáo, vừa phải phòng chống dịch Covid-19 nên huyện phải cử lực lượng túc trực, kiểm soát người từ địa phương khác về ăn tết để có biện pháp kịp thời trong phòng chống dịch bệnh.

Huyện đã phân công các đồng chí trong Huyện ủy, UBND huyện đi thăm, chúc tết và nắm bắt tình hình đời sống nhân dân trong toàn huyện. Đặc biệt chú trọng chăm lo tết chu đáo cho người có công, người nghèo khó khăn, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đề nghị các cấp ngành chuyển các suất quà của trung ương, tỉnh, các chế độ chính sách đến với nhân dân trước tết, đảm bảo công bằng, không ai thiếu đói trong dịp tết và giáp hạt 2022.

Gặp gỡ, tặng quà 35 già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, đồng chí Lê Văn Dũng bày tỏ tin tưởng vào những già làng, người có uy tín, cùng góp tiếng nói trong việc vận động nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số giảm nghèo, phát triển kinh tế, tuân thủ pháp luật, xây dựng bản làng ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ấm no hơn.

Sở LĐ-TB&XH cho biết, toàn bộ quà tết của Chủ tịch nước và UBND tỉnh đã được ngành giao về các địa phương để chi trả cho người thụ hưởng.

Ngành LĐ-TB&XH đã triển khai công tác chăm lo tết cho nhân dân, với tinh thần bảo đảm người có công, người nghèo, người lao động, trẻ em, các đối tượng bảo trợ xã hội và nhân dân toàn tỉnh đón tết cổ truyền trong không khí phấn khởi, đầm ấm, nghĩa tình, an toàn, tiết kiệm.

UBND tỉnh đã giao các địa phương tự mua lương thực tại chỗ, hỗ trợ gạo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị thiếu lương thực, đảm bảo không xảy ra tình trạng người dân bị thiếu lương thực trong thời gian trước, trong, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần và giáp hạt năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chăm lo tết chu đáo, vẹn toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO