Chàng trai giàu lòng nhân ái

THANH QUÝT 23/06/2022 05:49

Mười năm tham gia công tác thiện nguyện, anh Huỳnh Đức Quá cùng thành viên Đội Phật tử thiện nguyện Sen Hồng, phường Điện An, thị xã Điện Bàn, đi nhiều nơi xứ Quảng để san sẻ yêu thương.

Huỳnh Đức Quá trong chuyến thiện nguyện vùng cao. Ảnh: V.MẾN
Huỳnh Đức Quá trong chuyến thiện nguyện vùng cao. Ảnh: V.MẾN

Anh Huỳnh Đức Quá gắn bó với hoạt động thiện nguyện như một cái duyên. Năm 16 tuổi, Quá bị ốm nhập viện. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, những ngày nằm viện Quá được mọi người san sẻ từng suất ăn, bát cháo tình thương từ Đội Phật tử thiện nguyện Sen Hồng. Từ đó, Quá bén duyên với các hoạt động tình nguyện của đội đến bây giờ.

“Mỗi người đều có những lý tưởng sống của riêng mình. Với bản thân tôi là niềm đam mê thiện nguyện, lan tỏa yêu thương bằng những việc tử tế” - Đức Quá chia sẻ.

Tốt nghiệp THPT, Quá trúng tuyển bộ đội song không vì thế anh quên nhiệm vụ thiện nguyện. Khi rảnh, anh thường xuyên gọi điện thoại các anh chị trong nhóm để cập nhật thông tin về chương trình thiện nguyện sắp triển khai.

Đợt nghỉ phép, Quá tranh thủ cùng anh chị tổ chức nhiều đợt cháo tình thương đến các bệnh viện ở Điện Bàn, Đại Lộc. Chính sự năng nổ nhiệt huyết, Quá được bầu làm Chủ nhiệm Đội Phật tử thiện nguyện Sen Hồng với sự tin tưởng từ mọi người.

Là chủ nhiệm của đội thiện nguyện, Quá đưa ra chương trình hoạt động của nhóm. Gần 10 năm nay, vào Chủ nhật tuần cuối tháng, chương trình phát cháo từ thiện, trao áo quần miễn phí cho bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân lại được triển khai ở các bệnh viện.

Đức Quá chia sẻ: “Trong đội thiện nguyện của mình, các thành viên chủ yếu là người lao động tuổi trung niên và một số bạn trẻ… Công việc, giờ giấc của mỗi người khác nhau, nhưng với mong muốn giúp đỡ bệnh nhân nghèo, bếp lửa của đội vẫn đỏ đều đặn hằng tháng”.

Có những đợt đội từ thiện phát cháo tại 2 bệnh viện trong cùng ngày, Quá phải chia các nhóm vận chuyển sao cho đúng bữa ăn của người bệnh. Để thay đổi khẩu vị cho bệnh nhân, Quá đề xuất phân chia các bữa ăn hợp lý, nếu tháng này nấu cháo thì tháng sau là mỳ Quảng, bánh mì sữa… Trung bình, hàng tháng đội từ thiện đã phát miễn phí hơn 1.000 suất ăn và hàng trăm bộ quần áo cũ đã được phân loại.

“Thành viên câu lạc bộ dù công việc bận rộn nhưng luôn tâm huyết và hết mình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, họ cũng luôn sẵn sàng cho kế hoạch thiện nguyện mới và những chuyến đi xa…” - Đức Quá nói.

Sau mỗi chuyến thiện nguyện, Đức Quá thường chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội để lan tỏa đến cộng đồng. Không chỉ ở Đội Phật tử thiện nguyện Sen Hồng, Quá cũng là cánh tay nối dài của Câu lạc bộ Chung sức trẻ Điện Bàn, hay Câu lạc bộ Máu nóng hiểu và thương. Mỗi lần có bệnh nhân cần truyền máu, anh sẵn sàng chi viện.

Thời gian tới, Quá muốn dành hết tâm sức để đội thiện nguyện ổn định và hoạt động hiệu quả, qua đó góp phần lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng, có thêm sự chung tay san sẻ yêu thương với các hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chàng trai giàu lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO