Chắt chiu tấm lòng từ thiện

HUYỀN CHI 28/04/2020 11:26

Có một người phụ nữ đã 67 tuổi nhưng hàng đêm vẫn cặm cụi bên chiếc máy may. Mắt kém lại thêm chứng đau lưng hành hạ nhưng bà không muốn nghỉ ngơi, an nhàn dù điều kiện kinh tế không mấy eo hẹp. Bà chắt chiu tiết kiệm từng đồng chỉ để làm từ thiện, giúp những mảnh đời nghèo khó. Đó là bà Nguyễn Thị Nhạn ở thôn Phong Thử 1 (xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn).

Bà Nguyễn Thị Nhạn chuẩn bị các phần gạo tặng người khó khăn. Ảnh: HUYỀN CHI
Bà Nguyễn Thị Nhạn chuẩn bị các phần gạo tặng người khó khăn. Ảnh: HUYỀN CHI

Sáng 24.4, tại nhà bà Nhạn, 2 tấn gạo được phân ra thành từng bao nhỏ, mỗi bao 5kg để sẵn trước sân để bà con khó khăn đến nhận. Trời mưa mỗi lúc càng nặng hạt nhưng bà con đến mỗi lúc thêm đông, gia đình bà Nhạn không phân phát kịp phải nhờ 6 người đến giúp. Những trường hợp được bà Nhạn đem gạo ra tận đường là người già yếu, bệnh tật, các em nhỏ. Khi trao gạo, bà ân cần và luôn nở nụ cười trên môi nên không ai cảm thấy mặc cảm, e dè khi nhận gạo. Với các trường hợp bệnh tật nằm một chỗ, bà Nhạn nhờ người mang gạo đến tận nhà.

Tại điểm phát gạo, chị Lê Thị Hậu ở thôn Phong Thử 1, xã Điện Thọ xúc động nói: “Trong mùa dịch gia đình tôi cũng khó khăn, nhận được 5kg gạo tôi rất mừng. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, tấm lòng của chị Nhạn thật đáng quý!”. Số gạo dành tặng những cựu chiến binh ốm đau, bà Nhạn để riêng một góc, sau khi phát gạo tại nhà xong sẽ tranh thủ mang đến trao tận tay. Chỉ trong buổi sáng, 2 tấn gạo đã được trao hết. Bà Nhạn cho biết đang chuẩn bị mua bao, mua gạo để tặng bà con đợt tiếp theo.

Cùng phụ bà Nhạn tại điểm phân phát gạo sáng 24.4, chị Nguyễn Thị Lân - Chủ tịch Hội LHPN xã Điện Thọ cho biết, người dân địa phương đều biết đến lòng nhân ái của vợ chồng bà Nhạn ông Xong. Nghe tin trường hợp nào bệnh tật, hoạn nạn là vợ chồng bà đến thăm, hỗ trợ.

“Trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, bà đã may gần 1.000 khẩu trang vải tặng người dân trong xã. Một mình may số lượng lớn nên có những hôm bà thức đến 3 giờ sáng để may cho kịp. Thời còn trẻ, đảm nhiệm vai trò chi hội trưởng phụ nữ thôn Phong Thử 1, bà Nhạn đã đưa chi hội dẫn đầu trong mọi hoạt động phong trào của xã. Bà cũng là người khai sinh chi hội khuyến học của phụ nữ, vận động nguồn để khen thưởng học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên và có thành tích cao trong học tập” - chị Lân chia sẻ.

Làm nhiều việc có ý nghĩa, cả nhà cùng hướng thiện nhưng bà Nhạn luôn cho rằng những việc đó chẳng có gì to tát, và ai cũng có thể làm như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chắt chiu tấm lòng từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO