Chia sẻ khó khăn với người dân bị thiệt hại do mưa bão

11/11/2020 14:42

(QNO) - Thêm nhiều tổ chức, cá nhân đến với Quảng Nam chia sẻ thiệt hại cùng người dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả do thiên tai.

Ngày 10.11, Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam có chuyến thăm, tặng quà nhân dân bị thiệt hại do bão số 9 huyện Tiên Phước.

Chia sẻ với thiệt hại của người dân, lãnh đạo Hội đã trao 100 suất quà (hơn 700 nghìn đồng/suất) đến nhân dân 3 xã Tiên Sơn, Tiên Cẩm và Tiên Hà; hỗ trợ 10 hộ nghèo tại 2 xã Tiên Sơn và Tiên Hà có nhà bị tốc mái hoàn toàn mỗi trường hợp 10 triệu đồng. Trong đợt này Hội cũng đã thăm, tặng quà các hộ bị thiệt hại do mưa bão tại các huyện Hiệp Đức, Thăng Bình gồm 200 suất quà và hỗ trợ 15 hộ nghèo sửa chữa nhà ở, với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. (PHẠM HOÀNG)

Hội Từ thiện Quảng Nam phối hợp với các tổ chức trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ. Ảnh: T.H.P
Hội Từ thiện Quảng Nam phối hợp với các tổ chức trao quà hỗ trợ người dân vùng lũ. Ảnh: T.H.P

* Ngày 10.11, Hội Từ thiện Quảng Nam cùng Hội thánh Tin lành trưởng lão Việt Nam và nhóm Những người bạn (Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) có các chuyến thăm, hỗ trợ người dân huyện Nam Trà My và Tây Giang.

Trong đó, Hội thánh Tin lành trưởng lão Việt Nam trao 400 suất quà hỗ trợ người dân các xã Dang và Bha Lê (Tây Giang), mỗi xã 200 suất, mỗi suất trị giá 290 nghìn đồng. Nhóm Những người bạn cũng đãgửi đến người dân xã Trà Dơn (Nam Trà My)200 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng. (CHÂU NỮ - HỒNG PHÚC)

* Sáng 10.11, tại xã Tiên Hiệp, thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước, Ban trị sự Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam đến thăm, tặng quà hỗ trợ các hộ bị thiệt hại trong đợt mưa bão vừa qua với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng.

Ban trị sự Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam hỗ trợ các hộ bị thiệt hại do mưa bão tại Tiên Phước. Ảnh: N.H
Ban trị sự Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam hỗ trợ các hộ bị thiệt hại do mưa bão tại Tiên Phước. Ảnh: N.H

Đoàn đã thăm hỏi, động viên, đồng thời trao hỗ trợ 250 hộ có nhà bị tốc mái, hư hỏng hơn 70% mỗi trường hợp 50m2 tôn kẽm và 1 triệu đồng tiền mặt; trao 850 phần quà (gần 400 nghìn/suất) đến các hộ dân khó khăn bị thiệt hại do mưa bão. Dịp này, đoàn tổ chức thăm khám bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo bị tai biến, câm điếc trên địa bàn. (NGUYỄN HƯNG)

* Trước đó, ngày 9.10, Hội Từ thiện Quảng Nam phối hợp với chùa Pháp Thường (tỉnh Đồng Nai) tặng quà cho toàn bộ 678 hộ gia đình ở xã Trà Vân và 575 hộ ở Trà Leng (Nam Trà My) với tổng trị giá 700 triệu đồng.

Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, gồm 200 nghìn đồng tiền mặt, gạo và nhu yếu phẩm; ngoài ra còn hỗ trợ thêm đối với những gia đình có bị sạt lở, nhà có người bị thương từ 500 nghìn - 2 triệu đồng tiền mặt. (C.NỮ - H.PHÚC)

* Trong  2 ngày 9 & 10.11, Tỉnh đoàn phối hợp Câu lạc bộ Sức trẻ Buôn Mê Thuột đến thăm, hỗ trợ người dân bị thiệt hại tại huyện Đại Lộc và Phú Ninh.

Câu lạc bộ Sức trẻ Buôn Mê Thuột trao quà hỗ trợ tại Đại Lộc. Ảnh: MINH HIẾU
Câu lạc bộ Sức trẻ Buôn Mê Thuột trao quà hỗ trợ tại Đại Lộc. Ảnh: MINH HIẾU

Đoàn đã trao 200 suất quà (mỗi suất gồm 300 nghìn đồng và nhu yếu phẩm) hỗ trợ người dân xã Đại Cường (Đại Lộc) và 10 suất quà (2 triệu đồng/suất) hỗ trợ gia đình bị thiệt hại nhà cửa ở các xã Tam An, Tam Thái, Tam Phước, Tam Đại (Phú Ninh). Tổng trị giá hoạt động cứu trợ gần 100 triệu đồng. (TÂM ĐAN - MINH HIẾU)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia sẻ khó khăn với người dân bị thiệt hại do mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO