Chia sẻ kinh nghiệm cải thiện chất lượng sống cho người khuyết tật

HOÀNG LIÊN 04/08/2022 15:47

(QNO) - Ngày 4.8, tại TP.Hội An, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET) tổ chức hội nghị sơ kết và chia sẻ kinh nghiệm triển khai Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đến dự.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” do USAID tài trợ và NACCET làm chủ dự án. Giai đoạn 1 triển khai từ tháng 10.2021 đến 12.2022 tại 8 tỉnh thành: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum, Tây Ninh, Bình Phước và Đồng Nai.

Dự án góp phần củng cố và phát triển nguồn nhân lực phục hồi chức năng cho các địa phương; cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng có chất lượng cho người khuyết tật; cung cấp thiết bị, dụng cụ trợ giúp và chăm sóc cho người khuyết tật tại cộng đồng. Dự án còn hướng tới phát triển câu lạc bộ/nhóm người khuyết tật và kết nối việc làm cho người khuyết tật.

Triển lãm tranh ảnh về người khuyết tật. Ảnh: H.LIÊN
Triển lãm tranh ảnh về người khuyết tật bên lề hội nghị. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Tại hội nghị, đại biểu chia sẻ nhiều bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai dự án, như kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng đa chuyên ngành; hòa nhập với người khuyết tật; hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ tâm lý; chăm sóc người khuyết tật tại nhà và tại cơ sở khám chữa bệnh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cho biết, Quảng Nam có hơn 7.000 người khuyết tật. Công tác chăm lo người khuyết tật thời gian qua được toàn tỉnh chú trọng, song số lượng người khuyết tật rất lớn nên áp lực và có những trăn trở. Do đó mong muốn cải thiện chất lượng sống một cách thực chất, căn bản, tạo điều kiện hơn nữa cho người khuyết tật được hưởng lợi ích từ dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia sẻ kinh nghiệm cải thiện chất lượng sống cho người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO