"Chợ phiên 0 đồng" ở Hội An

ĐỖ HUẤN 17/08/2021 06:48

Sáng 16.8, tại Điểm dừng chân (khu làm việc của Văn phòng hướng dẫn tham quan du lịch Hội An, số 8, đường Hoàng Diệu), TP.Hội An khai mạc “Chợ phiên 0 đồng” lần thứ nhất.

Người dân nhận các loại nhu yếu phẩm tại các quầy hàng bố trí trong chợ. Ảnh: Đ.Huấn
Người dân nhận các loại nhu yếu phẩm tại các quầy hàng bố trí trong chợ. Ảnh: Đ.Huấn

Đây là hoạt động do Mặt trận và các đoàn thể của thành phố tổ chức nhằm góp phần chăm lo, đảm bảo đời sống vật chất, hỗ trợ lương thực thực phẩm thiết yếu cho nhân dân, nhất là đối với những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Ông Trần Tấn Dũng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hội An cho biết, với định hướng không có trường hợp khó khăn nào mà không được trợ giúp, Mặt trận thành phố và các đoàn thể đã huy động các nguồn lực trong cộng đồng, sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ người nghèo khó, bệnh tật, ốm đau, tai nạn… trong giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Có khoảng 1.500 suất quà với tổng trị giá 500 triệu đồng được trao cho các gia đình ở các xã phường, riêng xã đảo Tân Hiệp sẽ được thành phố chuyển hàng hóa ra đảo để địa phương tự tổ chức. Mỗi suất quà gồm các loại nhu yếu phẩm như gạo, tôm, rau củ quả và các loại gia vị, trị giá 330 nghìn đồng.

Ông Ngô Văn Tứ (ở khối phố Xuân Thuận, phường Cẩm Phô, TP.Hội An) khi nhận được các loại hàng hóa tại phiên chợ, cho biết: “Bây giờ đang khó khăn, chúng tôi không có tiền đi chợ mà nếu có tiền thì chúng tôi chưa chắc mua được những món hàng như vậy, đủ loại mà rất cần thiết trong các bữa ăn hàng ngày”.

Diễn ra liên tục qua 5 phiên chợ vào các buổi sáng, từ ngày 16 đến 20.8, “Chợ phiên 0 đồng” của TP.Hội An lần thứ nhất được tổ chức theo phương án phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm quy định 5K của Bộ Y tế, giữ khoảng cách an toàn, trật tự và giãn lượt số lượng người nhận hàng theo hình thức phát phiếu theo ngày cho từng xã phường.

Tại phiên chợ, Mặt trận thành phố đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân giàu lòng thiện nguyện, sẻ chia. Ngay trong phiên đầu tiên sáng hôm qua 16.8, các tổ chức và cá nhân đã ủng hộ 300 triệu đồng (trong đó có 250 triệu đồng tiền mặt) để tiếp tục tổ chức các “Chợ phiên 0 đồng” tiếp theo. Đó cũng là niềm động viên, cổ vũ lớn lao, tạo điều kiện thiết thực để thành phố chăm lo tốt hơn đời sống của nhiều đối tượng khó khăn, túng thiếu trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Chợ phiên 0 đồng" ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO