Chủ động ứng phó với bão RAI

M.L 14/12/2021 19:50

(QNO) - Hôm nay 14.12, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với bão RAI và ảnh hưởng không khí lạnh.

Hình ảnh vệ tinh của bão Rai đang hoạt động ở ngoài khơi Philippines và có thể di chuyển vào Biển Đông trong 3 ngày tới. Ảnh: NICT.
Hình ảnh vệ tinh của bão Rai đang hoạt động ở ngoài khơi Philippines và có thể di chuyển vào Biển Đông trong 3 ngày tới. Ảnh: NICT.

Theo Công điện, hiện áp thấp nhiệt đới phía Tây Bắc Thái Bình Dương đã mạnh lên thành bão với tên quốc tế là RAI, nhận định khoảng ngày 16 - 17.12, bão đi vào khu vực phía Nam Biển Đông, cường độ mạnh. Khoảng ngày 19 - 20.12  bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực đất liền và ven biển.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên đêm nay và ngày mai 15.12, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây của quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao từ 2 - 3m. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5 - 2,5m.

Để chủ động ứng phó, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương, cơ quan, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, thời tiết qua bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn, trên phương tiện thông tin đại chúng để chủ động ứng phó kịp thời các tình huống có thể xảy ra. Thông tin kịp thời đến nhân dân biết để chủ động biện pháp phòng tránh.

Đồng thời chủ động triển khai biện pháp ứng phó theo chức năng, nhiệm vụ được giao trong Phương án ứng phó với thiên tai theo các cấp độ rủi ro trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương ven biển tiếp tục thông báo cho thuyền trưởng, chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết thông tin, diễn biến của bão, tình hình thời tiết nguy hiểm để chủ động phòng tránh, giữ thông tin liên lạc thường xuyên. Rà soát, chủ động đề xuất phương án nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi để đảm bảo an toàn, kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho hoạt động trên biển, khu neo đậu tàu thuyền, hoạt động nuôi trồng thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ động ứng phó với bão RAI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO