Chủ động ứng phó với gió mạnh và mưa lớn có thể xảy ra trong vài ngày tới

M.L 06/11/2021 16:51

(QNO) - Hôm nay 6.11, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh có văn bản đề nghị chủ động ứng phó với gió mạnh và mưa lớn có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, sáng nay 6.11, bộ phận không khí lạnh ở phía bắc tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng trưa và chiều ngày 7.11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, tối và đêm 7.11 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ , Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều ngày 7.11, ở Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2 - 4m. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3 - 5m.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày 8 đến ngày 10.11 các địa phương Quảng Nam có mưa, mưa rào rải rác, có nơi mưa to và dông, trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh và mưa lớn có thể xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCC các địa phương, cơ quan, đơn vị khẩn trương khắc phục nhanh hậu quả thiệt hại đợt mưa lớn diện rộng từ ngày 22 đến ngày 24.10.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết qua các bản tin dự báo cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn, trên phương tiện thông tin đại chúng để chủ động ứng phó kịp thời các tình huống có thể xảy ra. Thông tin kịp thời đến nhân dân biết để chủ động biện pháp phòng tránh.

Chủ động triển khai biện pháp ứng phó theo chức năng được giao trong phương án ứng phó với thiên tai theo cấp độ rủi ro trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh. Theo dõi tình hình hồ chứa nước do địa phương, đơn vị quản lý để kịp thời chỉ đạo xử lý.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Cơ quan thường trực tìm kiếm cứu nạn trên biển và hải đảo, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương ven biển thông báo cho thuyền trưởng, chủ phương tiện tàu thuyền biết thông tin thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn về người, phương tiện, có kết hoạch sản xuất phù hợp. Giữ thông tin liên lạc thường xuyên với thuyền trưởng, chủ phương tiện để kịp thời xử lý tình huống xảy ra.

Đơn vị quản lý hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện trực ban 24/24 giờ, kiểm tra quan trắc đập, kịp thời phát hiện và xử lý sự cố, đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến lượng mưa, mực nước hồ chứa, báo cáo với cơ quan quản lý cấp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ động ứng phó với gió mạnh và mưa lớn có thể xảy ra trong vài ngày tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO