Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công điện khẩn ứng phó khẩn cấp bão số 4

M.L 27/09/2022 16:15

(QNO) - Chiều nay 27.9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ký Công điện khẩn yêu cầu tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 4.

Công điện nêu rõ, bão số 4 với cường độ rất mạnh, sức tàn phá lớn, đang di chuyển nhanh về vùng biển và đất liền, diễn biến bão còn rất phức tạp, khó dự báo. Do ảnh hưởng hoàn lưu bão, từ nay đến ngày 29.9, các địa phương trong tỉnh có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa ở các địa phương phổ biến từ 200 - 400mm, có nơi trên 450mm, các sông trên địa bàn có khả năng xuất hiện một đợt lũ với đỉnh lũ các sông mức báo động 2 đến trên mức báo động 3, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Để chủ động ứng phó, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 4 và mưa lũ sau bão, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải đặt mục tiêu đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân lên trên hết, trước hết trong chỉ đạo ứng phó nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người, tài sản của nhân dân và nhà nước.

Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, cấp ủy, chính quyền địa phương, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và người dân không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, đồng thời không hoang mang, mất bình tĩnh trước diễn biến của bão. Tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó bão số 4 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất, không để bị động, bất ngờ gây thiệt hại tính mạng của nhân dân.

Khẩn trương triển khai ứng phó phù hợp với diễn biến thực tế của bão, mưa lũ trên địa bàn. Trong đó tập trung hoàn thành công tác di dời, sơ tán nhân dân khỏi các khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản; kiểm soát, phân luồng giao thông, chốt chặn tại các khu vực nguy hiểm, ngập sâu dự trữ lương thực, thực phẩm; đảm bảo an toàn hồ đập và sẵn sàng lực lượng phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công điện khẩn ứng phó khẩn cấp bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO