Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra phòng chống bão số 4 tại các địa phương

THÀNH CÔNG 27/09/2022 11:33

(QNO) - Sáng nay 27.9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền và công tác sơ tán dân tránh bão số 4 tại các địa phương trong tỉnh.

 
 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền tại xã Tam Quang (Núi Thành). Ảnh: T.C

Tại xã Tam Quang (Núi Thành), lãnh đạo xã cho biết địa phương có hơn 170 tàu lớn đã về neo đậu và đang tích cực giằng buộc bảo đảm an toàn; hơn 200 ghe thuyền nhỏ cũng đã được đưa lên bờ tránh bão. Địa phương tổ chức các tổ kiểm soát vừa tuyên truyền, vừa kiên quyết yêu cầu người dân không ở lại lồng bè, tàu cá và các vùng nguy hiểm.

Theo ông Lê Văn Sinh - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, công tác sơ tán dân trên địa bàn huyện được triển khai quyết liệt và sẽ đẩy nhanh trong chiều nay, hoàn thành chậm nhất trước 15 giờ cùng ngày. Cùng với ngành chức năng, các lực lượng tình nguyện đã sẵn sàng để hỗ trợ người dân.

[VIDEO] - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền tránh bão:

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu chính quyền huyện Núi Thành và xã Tam Quang nói riêng tiếp tục tập trung cho việc sơ tán, yêu cầu hoàn thành theo hạn định. Trong chiều nay, huyện Núi Thành tổng kiểm tra tàu thuyền, lồng bè, không để người dân ở lại phương tiện khi bão đổ bộ. Địa phương cần khuyến cáo ngư dân tăng cường các biện pháp giằng buộc, chống va đập để bảo vệ tàu thuyền.

“Phải làm mọi biện pháp, hết sức có thể và khẩn trương nhất, hoàn thành trước 15 giờ chiều nay. Đây là mệnh lệnh, ưu tiên bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân trong bão” - ông Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra công tác phòng chống bão tại xã Tam Quang. Ảnh: T.C

Kiểm tra công tác sơ tán dân tại xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề nghị tiếp tục rà soát và ổn định nơi ở, tăng cường phương tiện đưa người dân đi tránh trú tập trung.

Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ - ông Bùi Ngọc Ảnh cho biết, từ hôm qua 26.9, thành phố đã sơ tán xen ghép hơn 1.750 hộ với hơn 5.000 người. Sáng nay tập trung sơ tán tại xã Tam Thanh với 459 hộ/hơn 1.600 người đến trụ sở các cơ quan biên phòng, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam…

 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh động viên người dân xã Tam Thanh đi tránh bão. Ảnh: T.C

“Người dân ý thức được mức độ nguy hiểm của bão nên rất chủ động. Việc triển khai ứng phó thuận lợi nhờ sự ủng hộ của dân” - ông Bùi Ngọc Ảnh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục đảm bảo các điều kiện thiết yếu cho người dân khi đi sơ tán, bảo vệ tài sản của dân trong quá trình tránh bão. Tiếp tục rà soát, kêu gọi người dân chấp hành phòng chống bão; tổ chức các hoạt động ứng phó theo nội dung công điện đề ra.

* Cũng trong sáng và trưa nay, đoàn kiểm tra do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì tiếp tục đi kiểm tra việc sơ tán dân, bảo vệ di tích cũng như công tác ứng phó phòng chống bão số 4 tại khu công nghiệp, khu dân cư ở Thăng Bình, Duy Xuyên, Hội An, Điện Bàn. 

Kiểm tra điểm sơ tán dân tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Bình Nam, Thăng Bình), đồng chí Lê Trí Thanh đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, động viên, tạo điều kiện tốt nhất để người dân có chỗ ăn, chỗ ngủ phòng tránh bão an toàn, quán triệt bà con khi bão tan hẳn mới trở về nhà. 

Thăm hỏi, động viên những người già, người lớn tuổi đang trú bão tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Bình Nam, Thăng Bình)
Thăm hỏi, động viên những người già, người lớn tuổi đang trú bão tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Bình Nam, Thăng Bình)
Tại Duy Xuyên, Hoiana Village mở cửa đón 27 hộ dân với 103 nhân khẩu vào ở và đã nấu ăn miễn phí cho dân từ trưa nay. Điều kiện ăn ở tại đây khá tốt, đơn vị đã chuẩn bị 90 phòng trống để đón bất cứ người dân nào ở vùng nguy hiểm vào trú tránh. 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm hỏi người dân đang được đưa vào tránh trú bão tại Hoiana Village
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm hỏi người dân đang được đưa vào tránh trú bão tại Hoiana Village

Tại Hội An, đoàn đã kiểm tra, khảo sát việc bảo vệ các di tích, neo đậu thuyền du lịch, tổ chức sơ tán dân. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến một khu nghỉ dưỡng để thăm hỏi, đôn đốc việc đảm bảo an toàn cho du khách lưu trú tránh bão. Lãnh đạo địa phương cho hay, có một số khách sạn, cơ sở lưu trú đã liên hệ tạo điều kiện cho bà con tránh trú bão miễn phí. 

Còn tại thị xã Điện Bàn, trưa 27.9, công nhân ở Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc đã được cho nghỉ. Các nhà máy cũng đã chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ nhà xưởng, trang thiết bị. Người đứng đầu chính quyền tỉnh chỉ đạo địa phương quan tâm, tạo điều kiện cho công nhân ở nhà trọ có chỗ tránh trú an toàn và phải khẩn trương triển khai theo đúng thời gian quy định. 

[VIDEO] - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra công tác sơ tán, chăm lo cho dân và triển khai phòng chống bão tại Thăng Bình, Duy Xuyên, Hội An, Điện Bàn: 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra phòng chống bão số 4 tại các địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO