Chung tay cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

TÂM ĐAN 30/10/2020 13:59

(QNO) - Trước những thiệt hại to lớn do bão số 9 gây ra tại Quảng Nam, nhiều tổ chức, cá nhân đã khởi động các hoạt động kêu gọi, chung tay hướng về đồng bào bị thiệt hại.

Hội CTĐ tỉnh trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng sau bão số 9. Ảnh: CÔNG RY
Hội CTĐ tỉnh trao quà hỗ trợ hộ dân bị thiệt hại nặng sau bão số 9. Ảnh: CTĐ

Ông Phan Công Ry - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cho biết, sau bão số 9, các đội xung kích CTĐ xã, phường thuộc các huyện Tiên Phước, Thăng Bình, Hội an, Tam Kỳ, Đại Lộc... đã triển khai nhanh hoạt động tham gia ứng phó, khắc phục hậu quả. Đồng thời khẩn cấp tổ chức cung cấp nước sạch cho bà con, hỗ trợ nhu yếu phẩm, nước uống cho các điểm di dời tập trung.

Trong ngày 29.10, Hội CTĐ đỏ tỉnh đã cứu trợ khẩn cấp 2 tấn gạo và 200 thùng mì ăn liền đến 200 hộ dân các xã Tam Phú và Tam Thăng (Tam Kỳ) bị thiệt hại nặng về nhà cửa.

dsdasdas
Đội xung kích CTĐ xã Bình Đào (Thăng Bình) cung cấp nước sạch cho bà con sau bão số 9. Ảnh: CTĐ

Không cầm lòng trước những đau thương, mất mát do bão số 9 gây ra, nhiều tổ chức, cá nhân đã đứng ra kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay hướng về đồng bào bị thiên tai.

Tối 29.10, trên facebook của mình, anh Nguyễn Đăng Hữu (Thăng Bình) viết: “Hữu không biết nói gì hơn trước những mất mát đau thương mà quê hương Quảng Nam, Quảng Ngãi đang gánh chịu sau bão số 9. Với tinh thần chia ngọt sẻ bùi, lá lành đùm lá rách, rất mong sự chung tay của mọi người. Vài chục, vài trăm hay bao nhiêu cũng được. Hữu sẽ cùng anh em trong Câu lạc bộ Kết nối trái tim Quảng Nam mang đến tận tay bà con”.

Các tổ chức, doanh nghiệp có lòng hảo tâm muốn chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiên tai có thể ủng hộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: VINH ANH
Các tổ chức, doanh nghiệp có lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiên tai có thể ủng hộ qua kênh Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: VINH ANH

Trước nỗi đau thương, mất mát của các gia đình sạt lở núi ở Nam Trà My, anh Hà - một người dân TP.Tam Kỳ chia sẻ: “Đau xót cho bà con vùng núi, rồi đây những người còn sống này họ sẽ thế nào? Nhà mất và người thân cũng mất!”.

Anh Hà cho biết đang đứng ra kêu gọi anh em bạn bè “nhường cơm sẻ áo” để chia sẻ với bà con nạn nhân sạt lở núi. Đồng thời khẳng định sẽ tổ chức đi tận nơi, trao tận tay cho bà con khi đường sá khơi thông.

Cùng với công tác khắc phục bão lũ, các hoạt động cứu trợ kịp thời từ chính quyền, Mặt trận đoàn thể và cộng đồng xã hội sẽ phần nào chia sẻ khó khăn, giảm bớt đau thương, mất mát cho nhân dân vùng bị thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO