Chuyện người cán bộ mặt trận thôn tận tâm

NG.QUỲNH - B.HUÂN - PH.HẢI 23/12/2022 14:10

(QNO) - "Nhiều lúc bà con nói tôi “ăn cơm nhà vác tù hàng tổng” song tôi vẫn vui vẻ cống hiến, miễn sao thấy có lợi cho dân thì làm thôi” – đó là lời giải bày chân tình của ông Hà Trung Phong (SN 1976, thôn Thọ Khương, xã Tam Hiệp, Núi Thành) về công việc của một Trưởng ban công tác mặt trận thôn.

Ông Hà Trung Phong (SN 1976, thôn Thọ Khương, xã Tam Hiệp, Núi Thành) gắn bó với công tác dân vận tại địa phương hơn 9 năm qua. Ảnh: Q.H.H
Ông Hà Trung Phong (SN 1976, thôn Thọ Khương, xã Tam Hiệp, Núi Thành) gắn bó với công tác dân vận tại địa phương hơn 9 năm qua. Ảnh: Q.H.H

Người có tài vận động nhân dân

Năm 2013, ông Phong được chính quyền và nhân dân thôn Thọ Khương bầu làm Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng ban công tác mặt trận thôn cho đến nay. Hơn 9 năm đảm nhận nhiệm vụ của một cán bộ thôn, ông Phong là một tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác và các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận địa phương phát động.

Trong công việc, ông luôn làm tốt vai trò tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chi bộ, phối hợp tốt với chính quyền và các đoàn thể ở địa phương để triển khai các phong trào ở cơ sở. Đồng thời, luôn quan tâm sâu sát giúp đỡ người dân, nhất là đối với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn.

Ông Hà Trung Phong (bên trái) đang nói về khu đất bỏ hoang được ông vận động nhân dân để sản xuất lúa nước. Ảnh: Q.H.H
Ông Hà Trung Phong (bên trái) kể về quá trình vận động nhân dân trong thôn trồng lúa trên khu đất ruộng bị bỏ hoang. Ảnh: Q.H.H

Đến nay, ông Phong đã vận động người dân hiến đất, hiến công thực hiện được hơn 3,8km đường giao thông nông thôn, mua máy cơ giới về cải tạo hàng chục héc ta đất bỏ hoang để canh tác lúa, giúp đỡ 18 hộ nghèo, cận nghèo vươn lên ổn định kinh tế.

Cạnh đó, ông Phong còn tích cực tham gia tuyên truyền giúp người dân bài trừ mê tín dị đoan, không rải vàng mã trong tang lễ, không tổ chức tang lễ, đưa tang rườm rà tốn kém; hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn nhỏ ở thôn một cách thấu tình, đạt lý; kêu gọi người dân tiêm đầy đủ các mũi vắc xin phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tỷ lệ hoàn thành hơn 90%.

[VIDEO] - Chia sẻ về những việc làm sáng tạo trong công tác mặt trận thôn của ông Hà Trung Phong:

Trong những năm qua, với vai trò là Trưởng ban công tác mặt trận thôn, ông Phong cùng các thành viên ban điều hành luôn trăn trở, suy nghĩ tìm ra cách làm hay, đưa ra các giải pháp cụ thể, thiết thực để tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động.

Ứng dụng công nghệ trong công việc

Điều đáng nói trong công tác vận động nhân dân tham gia phong trào ở cơ sở, ông Hà Trung Phong có nhiều cách làm hay. Để thông tin đến nhanh với bà con, tranh thủ ý kiến của nhiều người hoặc có nơi trao đổi thảo luận thỏa mái, ông lập ra nhóm Zalo, nhóm Facebook để trao đổi, thông báo tình hình động viên mọi người... Đó là các mô hình “Chung tay xây dựng, phát triển kinh tế nông thôn”, “Hiến đất làm đường”, “Chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp”, “Tương thân tương ái”… mà ông Phong đã lan tỏa, kêu gọi công đồng cùng tham gia và tập hợp mọi người khá hiệu quả.

Đây là con đường bê tông ông Phong vận động nhân dân hiến đất để mở đường làng thông thoáng, rộng 9m. Ảnh: Q.H.H
Đây là con đường bê tông vượt lũ mà ông Hà Trung Phong vận động nhân dân hiến đất để mở đường làng thông thoáng, rộng 9 mét. Ảnh: Q.H.H

Ông Trà Minh Trọng (65 tuổi) một người dân địa phương chia sẻ: “Ở địa phương ông Phong luôn gần dân, sát dân, sống hòa đồng, giản dị nên mọi người tin tưởng, yêu mến. Làm công tác dân vận, mặt trận ở thôn rất cực. Nhiệt tình, tận tâm với phong trào như ông Phong tôi nghĩ là hiếm, rất đáng được ghi nhận”.

ÔNG Phong tại lễ nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. NVCC
Ông Hà Trung Phong (đứng giữa) nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN cấp xã và trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022. NVCC

Cống hiến hết mình cộng đồng, ông Phong được các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận từ thôn đến tỉnh ghi nhận và đánh giá cao. Đặc biệt, vào ngày 27/11/2022 vừa qua, ông Hà Trung Phong là 5 cán bộ làm mặt trận thôn, xã được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

[VIDEO] - Người dân tại thôn Thọ Khương nói về sự cống hiến, tận tuỵ của ông Phong trong công tác mặt trận ở địa phương:

“Việc chính của tôi là sửa chữa điện tử tại nhà để trang trải cuộc sống. Song khi có việc mà Mặt trận cần, dân cần là tôi gác lại việc nhà, cùng với lãnh đạo địa phương làm ngay” – ông Phong chia sẻ quan điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuyện người cán bộ mặt trận thôn tận tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO