Chuyện tử tế của ông Hiền

MAI LINH - PHI THÀNH 16/03/2023 08:09

Hơn 20 năm qua, ông Trần Văn Hiền (ở khối phố Long Xuyên 2, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện tại địa phương, góp phần tạo dựng xã hội tốt đẹp.

Ông Hiền thay mặt nhà hảo tâm tặng quà cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: L.T
Ông Hiền thay mặt nhà hảo tâm tặng quà cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: L.T

Với suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhiều năm nay ông Trần Văn Hiền thường xuyên tham gia hiến máu nhân đạo. Cơ duyên để ông gắn bó với phong trào hiến máu tình nguyện là cách đây khá lâu, một người trong gia đình ông phải nằm viện chờ phẫu thuật nhưng thiếu máu nghiêm trọng.

Nhận thông tin, các đoàn viên thanh niên ở thị trấn Nam Phước trực tiếp đến bệnh viện hiến máu, kịp thời cứu chữa người thân của ông. Từ đó, ông Hiền phát tâm hiến máu với chu kỳ mỗi năm 2 lần theo lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ thị trấn Nam Phước. Ông cũng là tình nguyện viên tích cực vận động những người xung quanh cùng tham gia hoạt động nhân văn này.

Đến nay, ông Hiền đã có 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó nhiều lần trực tiếp đi hiến máu tại các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài địa phương như Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức… cứu chữa bệnh nhân lúc nguy cấp.

Ông Hiền đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tỉnh, huyện tặng bằng khen, giấy khen và kỷ niệm chương vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu nhân đạo. Ông Phan Công Ry - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhìn nhận:

“Ông Trần Văn Hiền là một trong số những tình nguyện viên chữ thập đỏ rất gương mẫu, nhiệt huyết trong phong trào hiến máu nhân đạo ở địa phương. Qua đó, lan tỏa thông điệp yêu thương, lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp đến mọi người”.

Không chỉ vậy, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, ông Trần Văn Hiền cùng một số nhà hảo tâm và bạn bè hỗ trợ nhu yếu phẩm, khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế, nước sát khuẩn... cho các chốt kiểm soát dịch bệnh, khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Duy Xuyên.

Cạnh đó, thu mua, vận chuyển lương thực, thực phẩm hỗ trợ bà con đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Mặt khác, ông còn đi thăm, tặng quà cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nguy hiểm này.

Những năm qua, ông Trần Văn Hiền còn tích cực vận động nguồn lực hỗ trợ trang thiết bị y tế cho một số cơ sở khám chữa bệnh. Mới đây, gia đình ông tài trợ một khoản kinh phí cho Trung tâm Y tế Duy Xuyên để mua sắm thêm các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh. Đồng thời ông tham gia xây dựng và phát huy hiệu quả mô hình bếp ăn từ thiện tại đây.

Bác sĩ Trần Đỗ Nhân - Giám đốc Trung tâm Y tế Duy Xuyên nói: “Ông Trần Văn Hiền luôn đồng hành, hỗ trợ nhiều mặt cho trung tâm như lắp đặt, nâng cấp hệ thống điện, mua mới máy quạt phục vụ bệnh nhân vào mùa nắng nóng. Đáng ghi nhận, vừa qua gia đình ông Hiền hỗ trợ 50 triệu đồng để góp phần cùng cơ sở đầu tư mua sắm thêm một số trang thiết bị, máy móc liên quan đến việc chăm sóc, điều trị bệnh da liễu”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuyện tử tế của ông Hiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO