Công ty CP Thủy điện A Vương được tuyên dương là điển hình tiêu biểu năm 2023

M.LINH - V.LÃM 10/06/2023 11:36

(QNO) - Tại Hội nghị tuyên dương, tôn vinh các điển hình tiêu biểu năm 2023, Công ty CP Thủy điện A Vương (AVC) vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam năm 2022.

Công ty CP Thủy điện A Vương là một trong các tập thể được tặng Bằng khen của UBND tỉnh tại Hội nghị tuyên dương, tôn vinh điển hình tiêu biểu năm 2023. Ảnh: V.L
Ông Cao Huy Bảo - Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện A Vương (thứ 4 từ trái qua), đại diện công ty nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam. Ảnh: V.L

Năm 2022, AVC đã hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm giao. Sản lượng điện sản xuất đạt 1.032 triệu kWh (vượt 166% so với kế hoạch, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách với tổng số tiền thuế, phí nộp trên 294 tỷ đồng.

Tính từ khi Nhà máy thủy điện A Vương phát điện (năm 2008) đến nay đã đóng góp vào ngân sách tỉnh Quảng Nam hơn 1.826 tỷ đồng, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Năm 2022, công tác quản lý vận hành Nhà máy thủy điện A Vương được thực hiện đảm bảo an toàn, hiệu quả. Các tổ máy luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động phát điện của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, vận hành xả nước phục vụ cho nhu cầu sản xuất, sinh hoạt trong mùa cạn và tham gia cắt, giảm lũ hiệu quả trong mùa mưa.

Cụ thể, mùa cạn năm 2022, hồ A Vương đã cấp nước cho hạ du với lưu lượng nước xả trung bình ngày là 41,68m3/s, với tổng lượng nước xả mùa cạn là 856,91 triệu mét khối; mùa lũ đã vận hành hồ chứa cắt giảm được 248,48 triệu mét khối nước xuống hạ du trên tổng 290,54 triệu mét khối nước đến hồ ở giai đoạn lũ (chiếm 85,5%) và cắt 100% đỉnh lũ qua các đợt mưa lũ trên lưu vực.

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, AVC luôn quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội, đảm bảo môi trường. Công ty thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các đợt truyền thông cộng đồng, xây dựng các nhà đại đoàn kết, tổ chức chương trình tiếp sức đến trường, hỗ trợ khắc phục lũ lụt và nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa khác.

Được biết, Công ty CP Thủy điện A Vương nhiều năm liên tiếp vinh dự được biểu dương, tôn vinh điển hình tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công ty CP Thủy điện A Vương được tuyên dương là điển hình tiêu biểu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO