Cùng giúp người dân

VIỆT NGUYỄN 19/11/2020 05:56

Các ngành chức năng ở 2 huyện Phước Sơn và Tây Giang đang tận dụng các nguồn lực, sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, ngân hàng để giúp người dân dần ổn định cuộc sống sau ảnh hưởng nặng nề do bão lũ vừa qua.

Agribank Việt Nam tặng người dân huyện Phước Sơn 300 triệu đồng để khắc phục hậu quả của thiên tai. Ảnh: V.N
Agribank Việt Nam tặng người dân huyện Phước Sơn 300 triệu đồng để khắc phục hậu quả của thiên tai. Ảnh: V.N
 Ngày 18.11, Agribank Việt Nam đã tặng 300 triệu đồng từ đóng góp của cán bộ, nhân viên, người lao động để cùng với các nguồn hỗ trợ khác, giúp người dân huyện Phước Sơn ổn định cuộc sống sau bão lũ.

Ông Đoàn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phước Sơn cho biết, huyện đang huy động các lực lượng để kết hợp với các cơ quan của tỉnh, trung ương, nhất là công an, quân đội nỗ lực khơi thông các tuyến đường đến xã Phước Thành, Phước Lộc. Dự kiến đến cuối tuần này, giao thông đến xã Phước Thành sẽ được khôi phục để huyện dễ dàng vận chuyển lương thực, thực phẩm cứu trợ người dân. Khi tuyến đường đến xã Phước Thành đã được thông suốt, khôi phục giao thông ở xã Phước Lộc sẽ thuận tiện hơn. “Toàn huyện có hơn 200 ngôi nhà bị hư hỏng hoàn toàn do bão nên giúp người dân xây mới, sửa chữa nhà ở là rất cấp thiết. Chúng tôi sẽ tranh thủ các nguồn lực của tỉnh, trung ương, sự trợ giúp các các tổ chức, cá nhân để giúp người dân dần khôi phục các mô hình kinh tế, trước hết là trồng trọt, chăn nuôi” - ông Thông nói.

Agribank Việt Nam cũng tặng người dân huyện Tây Giang 200 triệu đồng để cùng với các nguồn lực khác giúp dần ổn định đời sống. Riêng Agribank chi nhánh Quảng Nam đã hỗ trợ người dân xã Lăng thêm 100 triệu đồng để khắc phục hậu quả bão lũ. Ông Alăng Rất - Chủ tịch UBND xã Lăng đã cảm ơn sự trợ giúp kịp thời của Agribank. Theo ông Alăng Rất, toàn xã có 4 ngôi nhà bị hư hỏng hoàn toàn; diện tích lúa bị mất trắng là 5ha; nhiều trâu, bò, gà, vịt đã bị chết... Đáng lo nhất là 39 hộ dân ở thôn Nal phải di dời khỏi chỗ ở vì vùng đồi núi đang bị nứt, sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy vậy, người dân đang ở tạm bợ, chưa biết định cư lâu dài ở nơi nào trong thời gian đến. Ông Alăng Rất cho biết, địa phương đang đề xuất với UBND huyện Tây Giang để có giải pháp thiết thực giúp người dân ổn định chỗ ở. Về khôi phục kinh tế, từ nhiều nguồn lực, sẽ giúp đỡ người dân dần ổn định sản xuất nông nghiệp.

Được biết, Agribank sẽ tặng 500 triệu đồng giúp người dân huyện Nam Trà My khắc phục hậu quả bão lũ. Toàn hệ thống Agribank từ trung ương đến các tỉnh, huyện đang rà soát lại thiệt hại của các hộ dân vay vốn để khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất vốn vay và cho vay mới để khôi phục các mô hình kinh tế. Đơn vị xin được chia sẻ khó khăn, mất mát của người dân bị thiệt hại nặng nề do bão lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cùng giúp người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO