Cùng người nghèo lo Tết

DIỄM LỆ 11/01/2022 06:00

Cuối tuần qua, Sở LĐ-TB&XH tổ chức tặng quà 150 người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (500 nghìn đồng/suất) tại huyện Hiệp Đức và Phước Sơn. Những suất quà là tấm lòng của Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh hướng về người dân quê hương.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiệp nhận quà hỗ trợ người dân khó khăn do dịch bệnh vào cuối tuần qua. Ảnh: D.L
Chị Nguyễn Thị Thu Hiệp nhận quà hỗ trợ người dân khó khăn do dịch bệnh vào cuối tuần qua. Ảnh: D.L

Tranh thủ xin công ty nghỉ một tiếng đồng hồ để đi nhận quà, chị Nguyễn Thị Thu Hiệp (xã Quế Thọ, Hiệp Đức) chia sẻ: “Trong năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tôi đã nghỉ việc 2 đợt. Nay vào đợt sản xuất cao điểm, tranh thủ làm để có thêm thu nhập lo cho gia đình dịp tết. Được tin có quà cho người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tôi rất mừng!”.

Theo lời chị Hiệp, chồng chị đi làm phụ hồ ở Đà Nẵng, dịch bệnh bùng phát, anh quay về quê, ai kêu gì làm nấy. Còn chị Hiệp, đợt đầu toàn bộ công nhân công ty nghỉ trong 14 ngày vì có ca dương tính với Covid-19.

Đợt dịch thứ 2, vợ chồng chị Hiệp nhiễm Covid-19, về nhà lây cho cả mẹ và con. Công việc cũng vì thế mà ảnh hưởng khoảng 2 tháng, cuộc sống khó khăn hơn nhiều. Những khoản hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo các chính sách của Nghị quyết 68 của Chính phủ, Nghị quyết 45 của HĐND tỉnh, vợ chồng chị đều đã nhận được. Còn những ngày cuối năm, vợ chồng chị tất tả mong một cái tết không quá chật vật.

Với chị Lê Thị Được (thị trấn Tân Bình, Hiệp Đức), cả nhà 4 người đã trở thành F0 trong tháng 11.2021. Vợ chồng chị Được cùng làm ở công ty may, trong năm cũng 2 đợt ngừng việc vì dịch bệnh. Chồng chị mới xin vào làm ở bộ phận đứng máy nhưng bị nhiễm bệnh nên cộng việc cũng bị ảnh hưởng.

Chị Được cho hay: “Bộ phận đứng máy là phải làm việc liên tục, chồng tôi bị nhiễm bệnh không làm được thì công ty phải kêu người khác. Khi vợ chồng tôi nhiễm bệnh, 2 đứa con học lớp 1 và lớp 3 chưa bị nhiễm, nhưng vì không có ai chăm sóc nên 2 con theo mẹ vào khu cách ly trị bệnh, rồi 2 đứa cũng nhiễm Covid-19.

Khi hết bệnh tôi đi làm lại ngay, chỉ mong sức khỏe tốt lên, dịch bệnh qua mau để công việc của công nhân lao động như tôi không bị ảnh hưởng nữa. Tết thì có gì ăn nấy, quan trọng là sức khỏe, còn khỏe còn làm nuôi con”.

Sẻ chia với những khó khăn mà người dân gặp phải do dịch bệnh, bà Đoàn Thị Hoài Nhi - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: “UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH tham mưu thực hiện những chính sách hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch Covid-19. Đơn vị đã tập trung nhân lực, thời gian thực hiện xuyên suốt năm 2021. Các Nghị quyết 68, 45 đã đi vào đời sống, hỗ trợ phần nào khó khăn cho người dân.

Từ nay đến Tết Nguyên đán 2022, Sở LĐ-TB&XH cùng với các ngành, địa phương sẽ thực hiện nhiều hoạt động tặng quà, thăm tết, trao hỗ trợ cho người dân từ các nguồn xã hội hóa... Riêng nhu cầu gạo của nhân dân có nguy cơ thiếu ăn trong dịp tết và giáp hạt năm 2022, sở đã tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh cấp gạo cho nhân dân”.

Cũng theo bà Nhi, toàn tỉnh có 16/18 địa phương (trừ TP.Tam Kỳ và thị xã Điện Bàn) có nhu cầu hỗ trợ gạo cho nhân dân, với tổng số hơn 1.400 tấn. Trong đó, một số địa phương có nhu cầu hỗ trợ gạo khá cao như TP.Hội An hơn 183 tấn, huyện Tây Giang hơn 160 tấn, Nam Giang gần 136 tấn, Thăng Bình 117 tấn, Tiên Phước hơn 114 tấn, Nam Trà My 102 tấn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cùng người nghèo lo Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO