Cùng nhau vun đắp gia đình hạnh phúc

LÊ MỸ - ĐĂNG DUY 29/06/2022 08:43

(QNO) - Xây dựng gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc, văn minh là một trong những chủ đề được các địa phương, đơn vị quan tâm trong Ngày gia đình Việt Nam năm nay.

Diễn đàn giao lưu “Cùng nhau vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” tại xã Duy Vinh (Duy Xuyên). Ảnh: H.Q
Diễn đàn giao lưu “Cùng nhau vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” tại xã Duy Vinh (Duy Xuyên). Ảnh: H.Q

UBND xã Duy Vinh (Duy Xuyên) vừa tổ chức diễn đàn giao lưu “Cùng nhau vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ. Tham gia diễn đàn, các cặp vợ chồng được lắng nghe những tấm gương điển hình về xây dựng gia đình văn hóa chia sẻ cách gìn giữ mối quan hệ vợ chồng, nuôi dạy con cái nên người; cách vượt qua những khó khăn, biến cố trong cuộc sống hôn nhân trẻ; nhiều thế hệ sống chung với nhau trong một gia đình…

Anh Nguyễn Văn Thuận – Bí thư Đoàn xã Duy Vinh chia sẻ: “Các bạn trẻ ngày nay thường bị cuốn theo nhịp sống hiện đại, chăm lo phát triển kinh tế mà bỏ quên nhiều giá trị truyền thống về gia đình. Tham gia những diễn đàn giao lưu như thế này là cơ hội để các cặp vợ chồng trẻ biết cách sống chậm hơn, yêu thương, dành thời gian chăm sóc các thành viên trong gia đình, giữ tổ ấm hạnh phúc”.

Tại xã Tam Giang (Núi Thành), nhân Ngày Gia đình Việt Nam, Đoàn xã tổ chức bữa cơm gia đình và tọa đàm về xây dựng gia đình trẻ tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Chị Phan Thị Hoài Sương – Bí thư Đoàn xã Tam Giang cho biết, buổi tọa đàm là diễn đàn để các bạn trẻ bày tỏ suy nghĩ về xây dựng gia đình hành phúc hiện nay. Qua từng câu chuyện, lời chia sẻ, các bạn sẽ hiểu hơn về tầm quan trọng trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Từ đó, biết cách thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ giải quyết những vấn đề phát sinh trong đời sống.

Theo ông Tào Viết Hải – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, hiện nay việc các bạn trẻ yêu vội vàng, chưa tìm hiểu kĩ đã tiến đến hôn nhân, trong khi trước những áp lực trong cuộc sống, kinh tế thường dễ dẫn đến mâu thuẫn, bạo lực gia đình.

Để khắc phục vấn đề này, ông Hải cho rằng, mỗi gia đình cần phát huy vai trò của người có uy tín, ông bà, cha mẹ để khuyên răn con cái. Các hội, đoàn thể thường xuyên tổ chức các chương trình tuyên truyền, hòa giải cơ sở, quảng bá những tấm gương điển hình, cách làm hay trong xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với phong trào xây dựng nếp sống văn minh ở các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cùng nhau vun đắp gia đình hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO