Cựu chiến binh Nguyễn Đình Phùng xây cầu dân sinh cho bà con

NGUYỄN QUỲNH 18/04/2022 09:19

(QNO) - Sáng 17.4, ông Nguyễn Đình Phùng (79 tuổi, phường An Xuân, TP.Tam Kỳ) tiếp tục khởi công xây dựng cầu dân sinh tại thôn Ngọc Tú (xã Tam Dân, Phú Ninh) để người dân đi lại thuận lợi. Đây là cây cầu dân sinh thứ 26 mà cựu chiến binh này bỏ tiền đầu tư toàn bộ giúp người dân. 

Ông Phùng hướng dẫn thợ thi công xây dựng cầu ở thôn Ngọc Tú (xã Tam Dân). Ảnh: N.Q
Ông Phùng hướng dẫn thợ thi công xây dựng cầu ở thôn Ngọc Tú (xã Tam Dân). Ảnh: N.Q

Khoảng 7 giờ sáng 17.4, ông Nguyễn Đình Phùng đã có mặt tại điểm xây dựng cầu dân sinh thôn Ngọc Tú (Tam Dân) để hướng dẫn, giám sát nhân công xây dựng. Lúc này  có 5 người thợ lội nước bì bõm, vận chuyển cát trộn bê tông, khơi thông dòng chảy… trước khi đổ móng xây cầu.

Ông Phùng cho biết, cây cầu dân sinh do ông đầu tư có chiều dài 6m, chiều rộng 3,5m được xây dựng bằng bê tông, cốt thép; nối liền đôi bờ của một con suối trên địa bàn thôn Ngọc Tú. Tổng kinh phí xây dựng 65 triệu đồng, được ông hỗ trợ toàn bộ cho bà con nghèo. 

Vận chuyển cát lên bờ để trộn bê tông. Ảnh: N.Q
Vận chuyển cát lên bờ để trộn bê tông. Ảnh: N.Q

Ông Nguyễn Đình Phùng chia sẻ: “Tôi thấy khu vực này người dân đi lại khó khăn thương lắm, nhiều hộ gia đình có công cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng… đời sống kinh tế còn nghèo khó. Nên tôi quyết định xây dựng cầu này với hi vọng giúp cho bà con qua suối dễ dàng, mùa mưa không còn phải sợ cảnh dòng nước cô lập. Mỗi năm tôi có dự định xây dựng khoảng 4 cây cầu dân sinh giúp bà con”.

Bà Lê Thị Kim Hoa (78 tuổi, thôn Ngọc Tú) đang đem nước ra cho thợ làm cầu uống lúc nghỉ giải lao, phấn khởi cho biết, khu vực con suối này có 5 ngôi nhà của người dân sinh sống. Mùa mưa bị nước ngập lút sâu khoảng 2m, đôi bờ suối bị cô lập, người dân không thể đi lại bình thường, bất trắc nhất là gặp những lúc ốm đau chuyển viện.

“Nay được ông Phùng tặng cây cầu dân sinh, tôi và nhiều người dân của làng vui mừng khôn xiết, sau này sẽ không còn cảnh phải đợi nước rút mới qua lại được” – bà Hoa xúc động

Bà hoa vui mừng khi sắp có cây cầu mới, lúc ốm đau đi lại cũng yên tâm hơn. Ảnh: N.Q
Bà Hoa (78 tuổi) vui mừng khi sắp có cây cầu mới, lúc ốm đau đi lại bà yên tâm hơn. Ảnh: N.Q

Ông Nguyễn Văn Tân – cán bộ xã phụ trách nông nghiệp xã Tam Dân cho biết, thôn Ngọc Tú có gần 620 hộ dân, hàng ngày có hàng chục lượt người dân đi qua lại con suối này. Cách đây 6 năm, người dân tự góp tiền để xây dựng cầu dân sinh để phục vụ cho việc đi lại và thu hoạch mùa màng.

Tuy nhiên, năm 2020 do ảnh hưởng của mưa lớn, cây cầu cũ bị dòng lũ cuốn trôi, vì thế để tạm đi lại người dân lót tấm ván bắt ngang, còn mùa mưa thì gần như bất lực qua suối.

Cây cầu dân sinh được người dân tự đóng góp xây dựng  bị mưa lụt làm hư hỏng hoàn toàn. Ảnh: N.Q
Cây cầu dân sinh được người dân tự đóng góp xây dựng bị mưa lụt làm hư hỏng hoàn toàn. Ảnh: N.Q

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là cây cầu dân sinh thứ 26 được cực chiến binh Nguyễn Đình Phùng xây dựng để tặng dân vùng đi lại khó khăn. Trong đó, thời gian gần đây, ông Phùng xây dựng 8 cây cầu cho người dân trên địa bàn xã Tam Dân (Phú Ninh). 

Ông Phùng thăm hỏi và trao tặng tiền để gia đình lo thêm thuốc thang cho cháu Lan. Ảnh: N.Q
Ông Phùng thăm hỏi và trao tặng tiền để gia đình lo thêm thuốc thang cho cháu Lan. Ảnh: N.Q

Nhân dịp thi công cây cầu dân sinh này, ông Phùng còn đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 1,8 triệu đồng cho gia đình cháu Nguyễn Thị Thanh Lan (9 tuổi, thôn Ngọc Tú) bị bệnh bại não nằm tại chỗ từ khi chào đời. Ông Phùng còn hứa, mỗi tháng sẽ hỗ trợ 600 nghìn đồng để gia đình mua thuốc thang, chữa bệnh cho cháu Lan.

(CLIP) - Người dân thôn Ngọc Tú phấn khởi khi được ông Phùng đầu tư xây dựng cây cầu mới bắt qua suối:


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cựu chiến binh Nguyễn Đình Phùng xây cầu dân sinh cho bà con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO